Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp Ban Tổ chức Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hoá Việt Nam”

15/10/2016 | 18:29

Sáng 14/10, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Ban Tổ chức (BTC) Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hoá Việt Nam” đã họp báo cáo triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hoá Việt Nam” năm 2016 tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Cuộc họp có sự tham dự của các thành viên Ban Tổ chức Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hoá Việt Nam” dưới sự chủ trì Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái và ông Lâm Văn Khang - Phó Trưởng Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo, tiến độ công việc đến thời điểm hiện tại: BTC đã liên hệ với các đơn vị, địa phương, cá nhân liên quan xây dựng 4 Kế hoạch chi tiết thực hiện 4 nội dung hoạt động chính: Chương trình Khai mạc (tối thứ Sáu, ngày 18/11/2016); Cuộc thi ảnh và triển lãm ảnh “Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam - Ngôi nhà chung của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam"; Hoạt động của đồng bào các dân tộc và Chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống của một số đơn vị nghệ thuật. Riêng Kế hoạch tổ chức cuộc thi và triển lãm ảnh về Làng Văn hóa, hiện BTC đang nhận ảnh dự thi.

BTC cũng đang lập danh sách khách mời và các đoàn tham dự, xây dựng phương án đón tiếp; xây dựng maket giấy mời; tiến hành tổng rà soát các địa điểm, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ hoạt động, lập phương án hoàn thiện mặt bằng, cảnh quan, phương tiện, kỹ thuật; lập sơ đồ mặt bằng địa điểm các hoạt động; xây dựng phương án và chuẩn bị các điều kiện về điện, nước... đảm bảo đáp ứng các chương trình, hoạt động.

Ông Lâm Văn Khang - Phó Trưởng Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam báo cáo tiến độ chuẩn bị cho Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hoá Việt Nam”.

Về cơ sở lưu trú, hậu cần: BTC đã liên hệ với địa phương, đơn vị xác định quy mô, yêu cầu của các đoàn để chuẩn bị bố trí các điều kiện hậu cần, không gian thể hiện phù hợp. Cơ sở lưu trú gồm các địa điểm: Nhà Công vụ, Nhà dịch vụ Làng III, một số nhà dân tộc phục vụ nơi làm việc, ăn, nghỉ của BTC, một số Đoàn địa phương tham gia.

Về Công tác an ninh, trật tự, giao thông: Hiện BTC đang tiến hành các thủ tục gửi các cơ quan chức năng về tham gia, phối hợp đảm bảo một số điều kiện về an ninh, an toàn, phương tiện giao thông công cộng để đảm bảo thành công của các hoạt động.

Từ nay đến 18/11/2016, BTC sẽ thực hiện một số công việc trọng tâm bao gồm: Phê duyệt kịch bản Chương trình khai mạc, các hoạt động, kịch bản chi tiết, dự toán các hoạt động, tổng dự toán; mời Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; biên soạn và phát hành các tài liệu, thư mời có liên quan; triển khai các mục việc theo kế hoạch, tập trung công tác chuẩn bị quảng bá, thông tin, hậu cần, lễ tân, an ninh; tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật và các điều kiện có liên quan; khớp nối chương trình, nội dung chi tiết; thống nhất giữa BTC, tác giả kịch bản, tổng đạo diễn và đơn vị thực hiện…


Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, các thành viên BTC đã đóng góp nhiều ý kiến về nội dung tổng thể, kịch bản Chương trình nghệ thuật khai mạc; phương án sân khấu tổ chức chương trình nghệ thuật khai mạc; các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện; thành phần khách mời; công tác truyền thông…

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái chỉ đạo, các hoạt động trong Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hoá Việt Nam” năm 2016 phải được tổ chức chặt chẽ, tiết kiệm nhưng phải có nét mới. Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cũng đề nghị các đồng chí thành viên BTC lên kế hoạch kịch bản chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng; chú ý đến thành phần khách mời; cần triển khai nhanh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho sự kiện, đảm bảo việc đưa tin của báo chí, truyền thông nhanh chóng và rộng rãi trước, trong sự kiện.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cũng đặc biệt lưu ý, các hoạt động trong Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hoá Việt Nam” phải đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn trật tự cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm và các điều kiện cơ sở vật chất đối với đồng bào và du khách, không để xảy ra sai sót trong suốt thời gian diễn ra sự kiện./.

Lan Phạm





Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×