Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp Ban tổ chức “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2018”

10/04/2018 | 16:33

Sáng 10/4, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã diễn ra cuộc họp Ban tổ chức (BTC) về các hoạt động tại “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2018”, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy – Trưởng BTC.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy chủ trì tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe ông Lê Quang Anh – Quyền Trưởng Ban Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (BQL Làng)- Phó Trưởng BTC báo cáo về tiến độ triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức các hoạt động “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2018” tại Làng. Theo báo cáo, BQL Làng Văn hóa đã xây dựng kế hoạch, gửi xin ý kiến các địa phương, các đơn vị có liên quan. Ngày 30/3/2018, sau khi tổng hợp ý kiến và hoàn thiện Dự thảo, BQL đã trình Bộ trưởng ký Ban hành Kế hoạch số 1253/KH-BVHTTDL về việc tổ chức các hoạt động Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2018 và tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 1668/QĐ-TTg ngày 17/11/2008 của Thủ tướng Chính phủ về “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam”.

Theo đó, Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2018 sẽ diễn ra từ ngày 19 - 22/4/2018 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Ông Lê Quang Anh - Quyền Trưởng Ban BQL Làng báo cáo tại cuộc họp.

Về Chương trình đêm hội Văn hóa dân tộc, Khai mạc các hoạt động Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam: Sau khi làm việc với các đơn vị nghệ thuật và Tổng đạo diễn về công tác xây dựng kịch bản tổ chức chương trình, BTC trình Lãnh đạo Bộ thông qua nội dung kịch bản tổ chức đêm hội văn hóa các dân tộc; làm việc với Đài truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam về công tác truyền hình trực tiếp đêm hội trên sóng VTV2 và phát thanh trực tiếp trên VOV1, VOV2.

Về hoạt động của các cộng đồng dân tộc trong khuôn khổ sự kiện: BTC đã liên hệ với địa phương và thống nhất nội dung của cộng đồng các dân tộc theo kế hoạch, chi tiết của sự kiện để triển khai các công việc trên thực tế.

Bên cạnh đó, BTC cũng đã lên kế hoạch chu đáo về công tác Tuyên truyền, quảng bá, an ninh, trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ...

Ông Trần Mạnh Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc báo cáo tại cuộc họp.

Về công tác chuẩn bị Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 1668/QĐ-TTg, ông Trần Mạnh Hùng -Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc cho biết, có 40 báo cáo của các địa phương đã được gửi về, hiện Vụ đang hoàn thiện Dự thảo báo cáo tổng hợp chung trình Thứ trưởng xem xét. Về Khen thưởng, có 37 tập thể, và 37 cá nhân đại diện cho các địa phương đề xuất khen thưởng, đang trình Bộ trưởng ra Quyết định.

Tại cuộc họp, các thành viên BTC đánh giá cao công tác chuẩn bị, và đóng góp ý kiến về việc tổ chức sự kiện trên. BTC đề nghị BQL Làng sớm gửi kế hoạch chi tiết về Ngày hội, có phương án đảm bảo công tác an toàn, an ninh, chú ý đến công tác truyền thông và chuẩn bị kỹ lưỡng Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 1668/QĐ-TTg.

Toàn cảnh cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cảm ơn các ý kiến đóng góp thẳng thắn và thiết thực của các đồng chí trong BTC, và đề nghị BQL Làng căn cứ góp ý để điều chỉnh, bổ sung vào kế hoạch công tác chuẩn bị cần thiết cho Ngày hội.

Về công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị tổng kết, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy khẳng định: Đây là một trong những nội dung quan trọng, là điểm nhấn đánh dấu mốc chặng đường 10 năm triển khai thực hiện Quyết định 1668/QĐ-TTg ngày 17/11/2008 của Thủ tướng Chính phủ. Thứ trưởng đề nghị Vụ Văn hóa dân tộc sớm hoàn thiện kịch bản điều hành Hội nghị, Dự thảo Báo cáo gửi xin ý kiến các đơn vị. Trong Dự thảo Báo cáo phải làm nổi bật những kết quả đã đạt được là gì, khó khăn vướng mắc hiện nay, định hướng giải pháp trong thời gian tới, công tác phối hợp như thế nào, để việc thực hiện Quyết định trong thời gian tới được hiệu quả.

Từ nay đến thời gian tổ chức Ngày hội không còn nhiều, Thứ trưởng mong muốn BTC tiếp tục phối hợp chặt chẽ với BQL Làng để kết nối, chuẩn bị tốt các đầu việc, làm sao cho Ngày hội diễn ra tưng bừng, ý nghĩa, và tạo sự lan tỏa.

Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×