Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp Ban Tổ chức Ngày hội “Hương sắc vùng cao tại Hà Nội 2016”

01/11/2016 | 14:22

Chiều 31/10, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra cuộc họp Ban Tổ chức Ngày hội “Hương sắc vùng cao tại Hà Nội 2016”.

Đồng chủ trì buổi họp có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Vương Duy Biên, Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam Dương Văn Quynh; với sự tham dự của đại diện 10 Sở VHTTDL phía Bắc tham gia Ngày Hội; cùng các ban, ngành, đơn vị liên quan trực thuộc Bộ VHTTDL.



Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Theo Ban Tổ chức, Ngày hội “Hương sắc vùng cao tại Hà Nội 2016” là hoạt động nhằm hưởng ứng và tôn vinh những di sản văn hóa vật thể và di sản văn hóa phi vật thể của cộng đồng các dân tộc vùng cao phía Bắc với nhân dân cả nước và bạn bè Quốc tế nhân ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11/2016. Thông qua các hoạt động triển lãm, giao lưu văn hóa nghệ thuật, Ngày hội nhằm giáo dục cho các thế hệ trẻ nâng cao nhận thức về di sản văn hóa, du lịch vùng cao, ý thức trách nhiệm và vai trò của từng cá nhân trong việc giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc.

Ngày hội “Hương sắc vùng cao tại Hà Nội 2016” sẽ được tổ chức từ ngày 21-23/11, tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam (Số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội), với sự tham gia của 10 tỉnh vùng núi phía Bắc, gồm: Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Bắc Giang, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh.


Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam Dương Văn Quynh - Trưởng Ban Tổ chức phát biểu tại cuộc họp.

Trong khuôn khổ Ngày Hội sẽ có nhiều hoạt động như: Hội trợ triển lãm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm đặc trưng vùng cao; chương tình nghệ thuật; trình diễn lễ hội “Trích đoạn đám cưới dân tộc Dao Đỏ tỉnh Tuyên Quang”; trình diễn lễ hội “Trích đoạn đám cưới Dao Đỏ tỉnh Lào Cai”; Giao lưu dân ca, dân vũ hương sắc vùng cao của các tỉnh và sinh viên các Trường Đại học, cao đẳng, các cháu thiếu nhi Thủ đô; trình diễn trang phục dân tộc, giao lưu tìm hiểu “Nét đẹp vùng cao” và “Vòng xòe Tây Bắc”; tham quan Khu Di tích Phủ Chủ tịch; chương trình “Người Cao tuổi với truyền thống văn hóa dân tộc”…

Trong đó, giao lưu trình diễn, dân nhạc, dân vũ và trang phục người đẹp dân tộc “Hương sắc vùng cao” là điểm nhấn và là nội dung quan trọng nhằm giới thiệu, tôn vinh quảng bá nét đẹp văn hóa đặc sắc trong sinh hoạt văn hóa lễ hội và trong đời thường của cộng đồng các dân tộc miền núi phía Bắc.


Quang cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, đại diện các Sở VHTTDL tham gia Ngày hội đã đóng góp ý kiến về nội dung tổng thể, kịch bản Chương trình nghệ thuật khai mạc, bế mạc; các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội; công tác truyền thông… đồng thời, đại diện các Sở VHTTDL cũng đề nghị Ban Tổ chức sớm ban hành Kế hoạch Ngày hội.

Kết luận tại buổi họp, Thứ trưởng Vương Duy Biên đề nghị các đồng chí thành viên Ban Tổ chức lên kế hoạch và hoàn thiện kịch bản chi tiết Ngày hội, phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng; cần triển khai nhanh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho sự kiện, đảm bảo việc đưa tin của báo chí, truyền thông nhanh chóng và rộng rãi trước, trong sự kiện.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Vương Duy Biên cũng đặc biệt lưu ý, các hoạt động trong Ngày hội phải đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn trật tự cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm và các điều kiện cơ sở vật chất đối với đồng bào và du khách, không để xảy ra sai sót trong suốt thời gian diễn ra sự kiện./.

Lan Phạm





Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×