Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp Ban soạn thảo và tổ biên tập xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ VHTTDL

13/10/2016 | 10:14

Sáng 12/10, Bộ VHTTDL đã tổ chức họp Ban soạn thảo và tổ biên tập xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ VHTTDL. Thứ trưởng Lê Khánh Hải chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các cục, vụ, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ và đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp, Bộ Thông tin và Truyền thông…

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Tấn- Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã báo cáo Nghị định Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ VHTTDL gồm 5 điều: Vị trí và chức năng (Điều 1); Nhiệm vụ và quyền hạn (Điều 2); Cơ cấu tổ chức của Bộ (Điều 3); Hiệu lực thi hành (Điều 4) và Trách nhiệm thi hành (Điều 5).


Thứ trưởng Lê Khánh Hải chủ trì cuộc họp


Trong đó, với nhiệm vụ của Bộ quản lý đa ngành, đa lĩnh vực, điều 2 quy định nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ gồm 40 đầu việc trên từng lĩnh vực cụ thể về di sản văn hóa; nghệ thuật biểu diễn; điện ảnh; mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm; quyền tác giả, quyền liên quan; thư viện; quảng cáo; văn hóa quần chúng, văn hóa dân tộc và tuyên truyền cổ động; về gia đình; về thể dục, thể thao; về du lịch, điểm du lịch, tuyến du lịch; hợp tác quốc tế; công nghiệp văn hóa….



Ông Nguyễn Văn Tấn- Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ


Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đã có những ý kiến đóng góp cụ thể trên từng lĩnh vực của Nghị định tại cuộc họp. Đại diện Văn phòng Chính phủ cho biết, chỉ còn 1 tháng nữa Nghị định Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ VHTTDL phải hoàn thành để báo cáo Thủ tướng Chính phủ, thời gian không còn nhiều. Với một Bộ quản lý đa ngành, đa lĩnh vực như Bộ VHTTDL, cần quán triệt Nghị định này và xác định ở mỗi đầu việc đưa ra một nhiệm vụ chính, một đơn vị chủ trì để thực hiện hiệu quả, tránh trùng lắp, chồng chéo….


Toàn cảnh cuộc họp

Tiếp thu các ý kiến đóng góp tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Tấn cho biết, Ban soạn thảo, Tổ biên tập đã ghi chép đầy đủ các ý kiến góp ý của các đại biểu và sẽ nghiên cứu đưa vào bổ sung Nghị định.

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Lê Khánh Hải hoan nghênh Vụ Tổ chức cán bộ, Ban soạn thảo, Tổ biên tập đã hoàn thành cơ bản Nghị định. Thứ trưởng yêu cầu, trong tháng 11, Nghị định phải được xây dựng xong và trình Chính phủ. Thứ trưởng giao Tổ Biên tập, Ban soạn thảo trên cơ sở bổ sung các ý kiến đóng góp tại cuộc họp hôm nay nghiên cứu, biên tập lại Nghị định theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng./.
Tin: Nguyên Thảo, ảnh: Minh Khánh


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×