Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp Ban soạn thảo Nghị định Luật sở hữu trí tuệ về quyền tác giả, quyền liên quan

08/04/2017 | 07:04

Sáng 5/4, tại Hà Nội, Ban soạn thảo, Tổ biên tập Nghị định “Qui định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Sở hữu trí tuệ về quyền tác giả, quyền liên quan” đã tổ chức họp phiên thứ nhất. Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Vương Duy Biên đã dự và chủ trì cuộc họp.



Thứ trưởng Vương Duy Biên chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có đại diện Bộ Tư pháp, Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và một số đơn vị có liên quan trực thuộc Bộ VHTTDL.

Tại cuộc họp, Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả Bùi Nguyên Hùng báo cáo các công việc đã thực hiện của Tổ biên tập trong thời gian qua. Theo đó, đầu tháng 3/2017, sau khi ra mắt Ban soạn thảo và Tổ biên tập Nghị định, Cục Bản quyền tác giả đã tiến hành 8 phiên họp và 4 phiên họp Tổ biên tập. Cục đã tiếp thu chỉnh sửa hoàn tất theo ý kiến đóng góp của các Bộ, ngành, đơn vị liên quan.

Ông Bùi Nguyên Hùng cho biết: Đây là Nghị định mới sẽ thay thế hai Nghị định số 100/2006/NĐ-CP và Nghị định số 85/2011/NĐ-CP về Luật Sở hữu trí tuệ về quyền tác giả và quyền liên quan và bổ sung thêm nội dung mới theo văn bản hướng dẫn sau khi thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký. Thực hiện ghép 3 Nghị định này thành một Nghị định mới có tên gọi “Qui định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Sở hữu trí tuệ về quyền tác giả, quyền liên quan”.


Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả Bùi Nguyên Hùng báo cáo tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, từng thành viên Ban soạn thảo đã tích cực đóng góp nhiều ý kiến vào Dự thảo Nghị định, đa số các đại biểu đều thể hiện sự nhất trí với các nội dung trong Dự thảo Nghị định.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Vương Duy Biên ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Cục bản quyền tác giả trong việc triển khai các đầu công việc. Thứ trưởng đã nêu lên một số ý kiến về Dự thảo Nghị định và yêu cầu Tổ biên tập tiếp tục hoàn thiện, lấy ý kiến các Sở, các cơ quan liên quan...
 

Toàn cảnh cuộc họp.

Phát biểu kết luận, Cục trưởng Cục bản quyền tác giả Bùi Nguyên Hùng cảm ơn các ý kiến góp ý rất tâm huyết và thiết thực của thành viên Ban soạn thảo, đồng thời đề nghị Tổ biên tập tiếp thu đầy đủ và chi tiết các ý kiến để tiếp tục rà soát, nghiên cứu, bổ sung, cân nhắc hoàn thiện Dự thảo Nghị định. Trong thời gian tới, Cục bản quyền tác giả sẽ tổ chức phiên họp tiếp theo của Tổ biên tập trước khi tổ chức họp Ban soạn thảo./.

Tin, ảnh Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×