Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp Ban soạn thảo 03 Đề án thành phần của Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam

11/06/2012 | 01:00

(VP) - Sáng 7/6, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã chủ trì phiên họp thứ nhất Ban Soạn thảo, Tổ Biên tập 03 Đề án thành phần của Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

Cùng tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Vụ Tổng hợp (Bộ Nội Vụ), Vụ Tài chính Hành chính sự nghiệp (Bộ Tài chính), Ban Gia đình-Xã hội (Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam); đại diện Vụ Gia đình, Vụ Pháp chế và Văn phòng Bộ VHTTDL.

 

Theo báo cáo tại buổi làm việc, ngày 29/5/2012, Thủ tướng Chính phủ Ban hành Quyết định số 629/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 nhằm mục tiêu xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội.

 

Trong đó, Bộ VHTTDL được giao thực hiện 03 trong tổng số 07 Đề án thành phần của Chiến lược: Đề án kiện toàn, đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ thực hiện công tác gia đình các cấp đến năm 2020; Đề án xây dựng cơ sở dữ liệu về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình đến năm 2020; Đề án nâng cao chất lượng các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững đến năm 2020.

 

Toàn cảnh buổi họp

Đến thời điểm hiện tại, nhìn chung các công việc đã được triển khai theo đúng tiến độ, Bộ VHTTDL đã thành lập Ban Soạn thảo, Tổ Biên tập và các chuyên gia tham gia xây dựng góp ý đề án. Thời gian tới, Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục tổ chức Họp Ban soạn thảo và lấy ý kiến bằng văn bản của các đơn vị liên quan thuộc Bộ VHTTDL, các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành… Dự kiến, đến cuối năm 2012 các đề án này sẽ được hoàn thành và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

 

Thảo luận tại buổi làm việc, các đại biểu đã cơ bản nhất trí về nội dung của 03 Đề án. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã đưa ra những góp ý, bổ sung rất quan trọng liên quan đến mục tiêu, cơ sở lý luận và thực hiện xây dựng đề án…

 

Đánh giá cao ý kiến đóng góp của các đại biểu cho Ban soạn thảo trong việc xây dựng Đề án, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái yêu cầu Ban soạn thảo, Tổ biên tập cần cụ thể và đồng bộ những quan điểm, chỉ tiêu, nội dung của chiến lược với các đề án. Đồng thời, việc xây dựng đề án phải mang tính khả thi và phù hợp với các địa phương, vùng miền.

 

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng lưu ý, Ban Soạn thảo cần chỉnh sửa và xây dựng nội dung đề cương chi tiết đề án, đến tháng cuối tháng 6/2012 sẽ họp Ban Soạn thảo lần thứ 2 để thông qua. Thứ trưởng cũng yêu cầu Vụ Gia đình khẩn trương xây dựng dự thảo văn bản trình Thủ tướng Chính phủ cho phép gia hạn thời gian hoàn thành Đề án vào cuối năm 2012.

 

HCTC

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×