Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp Ban Chỉ đạo và Hội đồng Giám khảo cuộc thi “Tài năng biểu diễn Múa 2017”

15/07/2017 | 17:00

Sáng 14/7, tại Trường Cao đẳng Múa Việt Nam đã diễn ra cuộc họp Ban Chỉ đạo và Hội đồng Giám khảo cuộc thi “Tài năng biểu diễn Múa 2017”. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, đại diện Ban Tổ chức đã báo cáo Thứ trưởng Vương Duy Biên về công tác chuẩn bị cho cuộc thi. Báo cáo nêu rõ, đến nay mọi công tác chuẩn bị cho cuộc thi “Tài năng biểu diễn Múa 2017” từ cơ sở vật chất, công tác hậu cần đến công tác chuẩn bị cho đêm khai mạc đã hoàn tất. Ban Tổ chức đã nhận được hồ sơ đăng ký tham dự chính thức của 55 thí sinh là các diễn viên múa đang công tác tại các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp công lập và ngoài công lập, sinh viên theo học chuyên ngành diễn viên múa tại các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật trong toàn quốc.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Cũng tại buổi làm việc, Hội đồng Giám khảo gồm các biên đạo, nhà nghiên cứu, nhà quản lý nghệ thuật có uy tín, tài năng và có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển ngành nghệ thuật biểu diễn, đặc biệt là chuyên ngành biểu diễn Múa Việt Nam với các tên tuổi: NSND Vũ Việt Cường, NGND Nguyễn Kim Dung, NSND Nguyễn Minh Thông, NSƯT Trần Ly Ly, NSƯT Nguyễn Hồng Phong đã cùng bàn bạc và đưa ra những ý kiến đóng góp quan trọng bổ sung và hoàn thiện quy chế chấm thi, đảm bảo tính khách quan và chính xác trong việc đánh giá tài năng của các thí sinh. Theo đó, các tiết mục biểu diễn của thí sinh sẽ được Hội đồng Giám khảo chấm trên các tiêu chí: Kỹ thuật; khả năng thể hiện, biểu lộ ý tưởng của tác giả trong tác phẩm và hình tượng thẩm mỹ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên hoàn toàn nhất trí với những ý kiến đóng góp của các thành viên trong Hội đồng Giám khảo về quy chế và cách chấm điểm đối với các thí sinh dự thi. Thứ trưởng tin tưởng rằng, với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và công tâm, Hội đồng Giám khảo cuộc thi “Tài năng biểu diễn Múa 2017” sẽ lựa chọn ra những tài năng thực sự cho nghệ thuật Múa Việt Nam.

Cuộc thi tài năng biểu diễn Múa 2017 do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL), Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp tổ chức với mục đích phát hiện, khuyến khích, động viên các tài năng trẻ dành nhiều tâm huyết, đóng góp cho sự phát triển của nghệ thuật múa trong những năm qua; là dịp để các diễn viên múa giao lưu, trao đổi nghề nghiệp, học tập kinh nghiệm, nâng cao trình độ, tiếp cận quy chuẩn kỹ thuật, kỹ xảo và nghệ thuật biểu diễn, đáp ứng các cuộc thi Múa quốc tế và khu vực. Thông qua cuộc thi, các nhà quản lý nghệ thuật đánh giá thực trạng đội ngũ diễn viên múa để có những giải pháp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng tài năng trẻ trong lĩnh vực biểu diễn.

Tin, ảnh: Anh Vũ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×