Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hơn 5.000 vận động viên tham dự giải Marathon quốc tế TPHCM 2017

24/11/2017 | 15:47

Sáng ngày 24/11, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi họp báo Giải Marathon quốc tế TPHCM 2017.

Nhằm hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Sở Du lịch TP.HCM và Liên đoàn điền kinh TP.HCM đã phối hợp tổ chức giải Marathon quốc tế TPHCM 2017. Giải Marathon quốc tế TPHCM 2017 sẽ chính thức thi đấu vào sáng 26/11 với 3 cự ly gồm 42km, 21km, 10km. Quãng đường chạy sẽ qua các tuyến đường, các địa điểm, các công trình kiến trúc gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của TP.HCM.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Bùi Tá Hoàng Vũ (giữa), giải sẽ được duy trì thường niên để cổ vũ tinh thần TDTT và thúc đẩy quảng bá du lịch Thành phố

Điểm xuất phát sẽ bắt đầu từ giao lộ Lê Duẩn (Thảo Cầm Viên) và qua một số tuyến đường chính như Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ, Võ Văn Kiệt, cầu Rạch Cây, cầu Calmette, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh, cầu Thủ Thiêm, Nguyễn Cơ Thạch và kết thúc trao giải tại Khu nhà mẫu Empire City (Quận 2).

Tại buổi họp báo, Giám đốc Sở Du lịch TP Bùi Tá Hoàng Vũ nhấn mạnh, giải đấu sẽ được duy trì hàng năm và trở thành một hoạt động biểu tượng để cổ vũ tinh thần rèn luyện nâng cao sức khỏe của mọi người và đưa TPHCM thành điểm đến “Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn” với du khách.

Đường đua sẽ đi qua các cung đường lớn, hiện đại với những công trình kiến trúc gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của TP

Được biết, đã có hơn 5.000 VĐV đến từ 44 quốc gia, trong đó có hàng chục vận động viên chuyên nghiệp đã từng đạt thứ hạng cao tại các giải marathon quốc tế cũng như những nhân vật nổi tiếng tham dự cuộc thi. Cùng tham dự với các VĐV, còn có sự góp mặt của hàng trăm em nhỏ từ 8 đến 14 tuổi tham gia Giải Marathon trẻ em - Kids Run vào chiều 25/11 nhằm khuyến khích các em tham gia hoạt động thể thao và sớm rèn luyện một phong cách sống lành mạnh.

Cũng theo Ban Tổ chức giải, sẽ có 10.000 đồng đóng góp vào Quỹ Vì người nghèo của TPHCM với mỗi km đường chạy của một VĐV hoàn thành cự ly thi đấu và về đích trong thời gian quy định hợp lệ./.

Đăng Huy

(Ảnh: voh.com.vn)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×