Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hơn 40 nghìn lượt khách tham quan rừng dừa Cẩm Thanh, Quảng Nam

08/02/2018 | 22:26

Chỉ riêng tháng 1/2018, khu vực rừng dừa Cẩm Thanh (Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam) đã đón hơn 43 nghìn lượt khách mua vé tham quan, doanh thu gần 1,3 tỷ đồng.

Du khách tham quan rừng được. Ảnh: Báo Quảng Nam

Nếu không tính 29 nghìn lượt khách mua vé tham quan rừng dừa trong tháng thử nghiệm trước đó (12/2017) thì đây là nguồn thu đầu tiên của Nhà nước từ du lịch rừng dừa Cẩm Thanh, kể từ khi nơi này đón khách tham quan.

Rừng dừa Bảy Mẫu hiện đang là 1 trong 3 địa điểm hút khách tại Hội An. Tuy nhiên, thời gian qua nơi này chứng kiến nhiều hệ quả từ việc phát triển du lịch không bền vững. Trước tình hình đó, TP Hội An đã quyết định thành lập Ban Quản lý du lịch Cẩm Thanh để duy trì trật tự kinh doanh, đảm bảo an toàn an ninh cho khách du lịch. Theo đó, từ ngày 1/12 Khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu đã tiến hành bán vé với giá 30 nghìn đồng/ khách. Quyền lợi của du khách khi mua vé tham quan: Được tham quan khu di tích, thưởng ngoạn cảnh, hệ sinh thái vùng ngập mặn... Nguồn thu từ vé tham quan trích lại 50% nộp vào ngân sách nhà nước đồng thời đầu tư cho cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch. 50% còn lại sẽ được dùng để chi hoạt động quản lý và môi trường.

Theo ông Nguyễn Hùng Linh - Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Thanh cho biết, nếu trước đây hoạt động du lịch tại khu vực rừng dừa lộn xộn thì nay từng bước đi vào nền nếp. Trong đó, việc mở nhạc ồn ào hay gây gỗ tranh giành chỗ đậu xe giữa các tài xế, va chạm giữa tài xế và người dân cũng giảm do xã đã thành lập được tổ điều hành, giữ xe và giao cho thôn quản lý. “Cái được nhất qua một tháng thực hiện bán vé là lợi ích kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân được cải thiện, nhất là người dân đi thuyền thúng. Rồi hạ tầng dịch vụ như nhà vệ sinh, cầu tàu, cảnh quan môi trường cũng đã được xây dựng đảm bảo đạt chuẩn. Thương hiệu Cẩm Thanh được nhiều du khách và các đơn vị lữ hành biết đến”, ông Linh nhận định.

Lan Anh (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×