Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hơn 350 nghệ sĩ đến từ 8 dàn hợp xướng sẽ biểu diễn trong “Vui ca – Sing for Joy” 2017

22/11/2017 | 14:33

Đêm nhạc “Vui ca – Sing for Joy” 2017 sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 2/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình nhằm giới thiệu hình thức hát hợp xướng và giá trị cộng đồng của nó tới đông đảo khán giả yêu âm nhạc. “Vui ca – Sing for Joy” 2017 do Dàn Hợp xướng và Giao hưởng Kỳ diệu biểu diễn với sự góp mặt của hơn 350 nghệ sĩ đến từ 8 Dàn hợp xướng dày dạn kinh nghiệm trên thế giới và khách mời đặc biệt Conductor Koo Chun – Nhạc trưởng Dàn hợp xướng Quốc gia Hàn Quốc tham gia chỉ huy

“Vui ca – Sing for Joy" 2017 sẽ diễn ra vào 2/12/2017 tại Nhà hát Lớn Hà Nội

Theo Ban Tổ chức, “Vui ca – Sing for Joy" 2017 mang thông điệp về “Niềm hy vọng”, khắc họa vẻ đẹp âm nhạc thông qua ước mơ của mỗi cá nhân trong một Dàn Hợp xướng. Ước mơ đó có thể rất khó thực hiện, ước mơ ấy có thể không liên quan đến nghệ thuật hay âm nhạc, nhưng khi hát, nhất là hát cùng nhau, thì ước mơ ấy dường như được chắp thêm sức mạnh tinh thần để nuôi dưỡng, ủng hộ niềm tin cho từng cá nhân. Một cá nhân có mơ ước sẽ xây dựng nên một tập thể đầy hy vọng.

Theo đó, các tác phẩm quen thuộc như Ravel's Bolero, You raise me up, Rudolf the red nose reindeer, hay những giai điệu mang đậm âm hưởng châu Á như Arirang và cả dân ca Việt Nam như Lý cây đa sẽ được các nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình.

Đặc biệt, đêm nhạc “Vui ca – Sing for Joy 2017” cũng là chương trình gây quỹ từ thiện, toàn bộ lợi nhuận của chương trình sẽ được dùng để trang trải kinh phí hoạt động cho Dàn Hợp xướng & Giao hưởng Kỳ diệu – dự án giáo dục âm nhạc miễn phí dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Hà Nội.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015 với thông điệp "Vẻ đẹp đến từ sự hòa hợp”, ngay lập tức đêm nhạc “Vui ca – Sing for Joy” đã gây được tiếng vang lớn với sự tham gia của 233 nghệ sĩ đến từ 15 quốc gia và thu hút gần 600 khán giả./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×