Thể thao

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hơn 3000 người tham gia Ngày chạy hưởng ứng Asiad 18 tại Việt Nam

12/03/2018 | 09:15

Sáng 11/3, Ngày chạy hưởng ứng (Fun Run Day) Đại hội Thể thao châu Á (Asiad) lần thứ 18, Jakarta - Palembang 2018 tại Việt Nam đã diễn ra ở TP Bắc Ninh thu hút hơn 3000 người tham gia.

Tới dự có ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông  Nguyễn Hữu Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Trần Văn Mạnh – Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam bà Elena Chakarova, Đại diện OCA, ông Lucky Iskandar Mirza, đại diện Ban tổ chức ASIAD 2018.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tập thể dục” của Bác Hồ trên báo Cứu quốc ngày 27-3-1946, thực hiện kế hoạch của Bộ VHTTDL về tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018, Ngày chạy hưởng ứng Đại hội Thể thao Châu Á (Asiad) lần thứ 18, Jakarta - Palembang 2018, tại Tượng đài Lý Thái Tổ, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, đã diễn ra Ngày chạy (Fun Run Day) với sự phối hợp của Ủy ban Olympic Việt Nam và Sở VHTTDL tỉnh Bắc Ninh cũng như một số ban, ngành có liên quan.

Giải chạy “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” Cúp Báo Bắc Ninh lần thứ XXII-năm 2018, ngoài các nội dung chạy biểu dương lực lượng, chạy việt dã còn là hoạt động hưởng ứng Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 với các nội dung như: Trò chơi vận động, thi tìm hiểu về ASIAD 18, Thể thao Bắc Ninh…

OCA dự kiến tổ chức khoảng 31 cuộc chạy hưởng ứng để chuẩn bị cho Asiad 2018 (được tổ chức từ ngày 18/8 đến 02/9 tại Jakarta và Palembang, Indonesia). 10.000 vận động viên đến từ 45 Ủy ban Olympic quốc gia (thuộc OCA) sẽ tranh tài ở 40 môn và 462 nội dung thi đấu tại Đại hội lần này.

Việt Nam là nước thứ 9 trong chương trình này, trước đó là Malaysia đã tổ chức vào ngày 4/3. Sau Việt Nam, chương trình Fun Run Day sẽ được tổ chức tại Ả rập – Xê út.

Ngày chạy hưởng ứng (Fun Run) là một trong những hoạt động quảng bá phát triển thể thao xã hội của OCA được tổ chức cùng 45 Ủy ban Olympic quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc Châu Á. Fun Run bắt nguồn từ hoạt động hưởng ứng Asiad 2006 tại Doha (Qatar). Điều đặc biệt của chương trình này là cùng với hoạt động thể thao mang lại niềm vui và hứng khởi của các thành viên. Ngày hội cũng là cơ hội để phụ huynh cùng trẻ em, thế hệ trẻ các quốc gia, vùng lãnh thổ ở Châu lục có cơ hội tìm hiểu thêm về các hoạt động của Phong trào Olympic Châu Á, các môn, chương trình thi đấu trong Đại hội Thể thao Châu Á (Asiad) cũng như lịch sử phát triển thể thao của châu lục.

Trong thông điệp về sự kiện Fun Run Day, Hoàng thân Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah, Chủ tịch OCA, nhấn mạnh: “ASIAD 18 không chỉ đề cập đến những chiếc huy chương, mà còn thể hiện tình hữu nghị, tình bạn và tinh thần đồng đội, những phẩm chất được thể hiện rõ nét tại các ngày chạy Fun Run…. Sự kiện mang mọi người gần với nhau để chia sẻ niềm vui, gắn kết những người tham dự… và để lại những kỷ niệm lâu dài cho cho tất cả những ai tham gia sự kiện - một sự kiện để mọi người cảm thấy mình là một thành viên của ASIAD”.

Phát biểu tại Ngày chạy hưởng ứng ASIAD18 - Fun Run, bà Elena Chakarova, Đại diện OCA đã đề cập đến hiệu quả của hoạt động. “Thể thao là sức khỏe, là tình bạn, và tại sao lại không phải là một sự nghiệp? Những trẻ em tham gia vào sự kiện ngày hôm nay rất có thể sẽ trở thành những nhà vô địch Châu Á trong tương lai”- Bà Elena Chakarova nhấn mạnh.

Nói về tầm quan trọng của Ngày chạy Fun Run, ông Trần Văn Mạnh, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam cho biết: “Fun Run Day rất có ý nghĩa trong việc giáo dục tinh thần Olympic cho thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, chương trình này còn giúp mở rộng kiến thức về thể thao và Phong trào Olympic thông qua những hoạt động rất hứng khởi và đầy tính nhân văn cho trẻ em – từ đó khích lệ họ tham gia tập luyện Thể dục thể thao ngày một nhiều hơn ”.

Cũng tại đây, ông Lucky Iskandar Mirza, đại diện Ban tổ chức ASIAD 2018 đã cho biết: Công việc chuẩn bị của BTC đã hoàn tất tới 95% bước vào khâu hoàn thiện cuối cùng. Tôi hy vọng rằng, sau thành công của Asiad 2018 thì chúng tôi sẽ hướng tới sự kiện lớn hơn là Olympic.  

Ngày chạy Fun Run diễn ra cùng các chuỗi hoạt động khác của Bắc Ninh như Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải chạy việt dã Nagakawa Cúp Báo Bắc Ninh nằm trong chương trình thi đấu của Đại hội TDTT toàn quốc, với 4 nội dung: 2,5km dành cho nữ và 3km nam ở đồng đội và cá nhân. Kết quả; huyện Yên Phong giành giải nhất toàn đoàn.

Đăng Huy

Ảnh: Bùi Lượng

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×