Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hơn 100 gian hàng tham gia Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ V – 2017

11/12/2017 | 07:30

Liên hoan Ẩm thực quốc tế năm 2017 là lần thứ 5 được tổ chức tại Hà Nội, với sự góp mặt của hơn 100 gian hàng cùng những món ăn và sản vật đặc trưng nhất của văn hóa ẩm thực các vùng miền Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.

Hơn 100 gian hàng trong nước và quốc tế tham gia Liên hoan.

Sáng 10/12, đông đảo người dân tới tham dự chương trình Liên hoan ẩm thực quốc tế năm 2017 với nhiều không gian văn hóa ẩm thực đặc sắc. Chương trình được tổ chức tại khu Ngoại giao đoàn Vạn Phúc (298 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội), do Cục phục vụ Ngoại giao đoàn - Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức với sự tham dự của đại diện Đại sứ quán các nước tại Việt Nam, đại diện các trung tâm văn hóa nước ngoài, các Sở ngoại vụ địa phương, các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, một số doanh nghiệp và đơn vị tài trợ.

Đây là dịp người dân Hà Nội và những người bạn nước ngoài tại Việt Nam được tận hưởng một không khí lễ hội đa văn hóa. Bên cạnh những món ăn hấp dẫn, các gian hàng còn trưng bày những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo, đồ lưu niệm tiêu biểu của làng nghề địa phương, cũng như trình diễn những điệu múa truyền thống của từng dân tộc để quảng bá đến khách thăm quan.

Chương trình lần này tiếp nối tất cả các hoạt động nhân văn, nhân đạo, tình hữu nghị, chia sẻ, tương thân tương ái trong cộng đồng. Đây không chỉ là dịp để các nước giao lưu văn hóa, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam tới bạn bè các nước thông qua cầu nối rất quan trọng là các Đại sứ quán và các Trung tâm văn hóa nước ngoài, mà còn là dịp để các doanh nghiệp tại Việt Nam có cơ hội quảng bá thương hiệu, các hoạt động kinh doanh, các mặt hàng dịch vụ tới bạn bè quốc tế cũng như các vị khách tham gia chương trình. Bên cạnh đó, Liên hoan còn mang ý nghĩa nhân đạo với sự tham gia đóng góp của các đơn vị, cá nhân dành cho Quỹ từ thiện.

Ban Tổ chức trao số tiền ủng hộ để xây dựng phòng học cho trường Mầm non Bình Thuận, Văn Chấn, Yên Bái

Được biết, trong 4 kỳ Liên hoan vừa qua, Ban Tổ chức đã quyên góp được hơn 1 tỷ đồng. Số tiền này đã được dành tặng các em mồ côi, tàn tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và phụ nữ nghèo trên cả nước. Đặc biệt, trong năm 2017 Chương trình Liên hoan Ẩm thực Quốc tế đã trao tặng cơ sở vật chất cho trường mầm non và trường Tiểu học Đức Lĩnh tại xã Đức Lĩnh, huyện Vụ Quang, tỉnh Hà Tĩnh; trường THCS Nguyễn Phúc, tỉnh Nam Định; tặng quà và nhu yếu phẩm cho Trung tâm cứu trợ trẻ em khuyết tật thành phố Nam Định, Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ mồ côi Thụy An, Ba Vì; tặng quà cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; đóng góp xây dựng cầu cho bà con tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An…:

Dưới đây là một số hình ảnh tại Liên hoan:

 

Tin, ảnh Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×