Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hơn 1 vạn người thành kính dâng hương hướng về đất Tổ nhân dịp đầu xuân mới

16/02/2018 | 22:02

Cứ vào đầu xuân năm mới, nhiều người dân thập phương từ cụ già cho đến trẻ nhỏ lại về Đền Hùng (TP. Việt Trì, Phú Thọ) để thành kính dâng hương bái Tổ.

                                      Nhiều người dân về dâng hương tại đất Tổ.

Ngày đầu năm mới, rất đông người dân ở khắp mọi miền đất nước về đây dâng hương, kính lễ với mong muốn cầu cho một năm mới an lành, hạnh phúc. Thời tiết năm nay ấm áp, thuận lợi cho việc đi lại nên lượng du khách đến Đền Hùng cũng khá đông. Ước tính, trong những ngày đầu xuân, mỗi ngày Khu di tích lịch sử Đền Hùng đón hàng vạn lượt du khách đến dâng hương, tham quan.

Bà Hồ Thị Cúc, 68 tuổi (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: đi lễ chùa là lúc con người có tinh thần thoải mái, thanh tịnh nhất, không vội vàng chen lấn, không tà uế. Bao nhiêu bộn bề của cuộc sống đời thường lùi lại phía sau khi đã qua cửa chùa có ông Thiện, ông Ác trấn giữ. Vì vậy mà đi lễ chùa luôn khiến người ta có tâm thế thong dong với chữ thiện, chữ tâm đặt lên hàng đầu.

Theo đánh giá của nhiều du khách, các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho đồng bào về dâng hương đã được ban quản lý khu di tích chuẩn bị khá chu đáo. Từ các dịch vụ thiết yếu, vệ sinh môi trường, cảnh quan được chỉnh trang sạch sẽ…

Trên núi có bốn đền là Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng, Đền Giếng, có chùa Thiên Quang và lăng vua Hùng thứ Sáu. Hành trình của du khách là lên Đền Hạ, Đền Trung và Đền Thượng, lăng vua Hùng và xuống đền Giếng ở chân núi là kết thúc cuộc hành trình.

Ông Nguyễn Duy Anh, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng cho biết: Sau thời khắc chuyển sang năm mới, người dân thập phương từ người già cho đến trẻ nhỏ nô nức kéo về thành kính dâng hương bái Tổ. ước tính trong ngày hôm nay có khoảng hơn 1 vạn người về dân hương, tham quan. Về giao thông năm nay sẽ thực hiện phân luồng qua các hàng rào từ xa, tạo các không gian rộng rãi, thoải mái cho người dân và du khách đi lễ.

Theo baophapluat.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×