Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thi thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và võ cổ truyền tại Bắc Giang

01/06/2018 | 17:05

Sáng ngày 1/6/2018, tại Nhà thi đấu thể thao Bắc Giang đã tổ chức Hội thi thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và võ cổ truyền trên địa bàn tỉnh Bắc Giang – 2018.

Đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và võ cổ truyền trong hệ thống thể thao học đường là một chủ trương đúng đắn của Chính phủ, nhằm góp phần thực hiện các mục tiêu của Đề án tổng thể nâng cao tầm vóc, thể lực người Việt Nam giai đoạn 2011-2030.

Xuất phát từ thực trạng hiện nay, khi các bài tập thể dục đã cũ, lặp đi lặp lại, khiến học sinh không hào hứng tham gia  giờ thể dục, Nestle MILO và Ban đề án 641, đã hợp tác xây dựng những bài tập thể dục mới, phù hợp và sáng tạo hơn nhằm truyền cảm hứng cho các em trong hoạt động thể dục buổi sáng, giữa giờ và võ cổ truyền.

Hội thi có sự tham gia  của 10 đội thi đại diện cho các trường tiểu học thuộc 10 huyện, thành phố trên địa bàn  tỉnh.  Đây là 10 đội xuất sắc nhất trong tổng số 153 đội được lựa chọn từ vòng thi cấp huyện.  Mỗi đội tham dự sẽ thực hiện 3 nội dung  bắt buộc: thể dục Buổi sáng (bài Vươn Cao Phù Đổng), thể dục giữa giờ (bài Năng Động Việt Nam) và võ cổ truyền.

Các đội thi sẽ được chấm điểm dựa trên các tiêu chí như; Kỹ năng thực hiện các động tác; Trình diễn thống nhất, đồng đều giữa các thành viên; Các chuyển động phù hợp với tốc độ và nhịp của nhạc nền; Biểu cảm tự tin, vui vẻ, nhiều năng lượng; Sắp xếp các động tác, đội hình, di chuyển hợp lý.  Ban giám khảo bao gồm đại diện  Sở văn hóa, thể thao và du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang, Văn phòng Ban điều phối đề án, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam…

Để có thể tổ chức được Hội thi lần này, trước đó, Ban tổ chức đã triệu tập hơn 300 thầy cô giáo của 274 trường trên toàn tỉnh tham dự Lớp tập huấn bài tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và võ cổ truyền. Theo đó, thời gian tập huấn cho giáo viên các trường là ngày 7-8/4/2018; thời gian phổ biến bài tập tại các trường vào tháng 4 - 5/2018; thời gian tổ chức giao lưu cấp huyện từ 21- 27/5; và cuộc thi vòng chung kết cấp tỉnh diễn ra vào ngày 1/6/2018.

Các bài tập mẫu được triển khai tới từng trường, sau đó được các thầy cô giáo thể dục tại trường hướng dẫn cho các em học sinh. Hoạt động đã được triển khai tại 10 trường tiểu học tại Hà Nội và 63 trường tiểu học tại TP.Hồ Chí Minh với khoảng hơn 70.000 học sinh thực hành các bài tập thể dục hàng ngày, trước giờ vào học buổi sáng hoặc giờ ra chơi. Từ tháng 3/2018,  chương trình được triển khai tại Bắc Giang, toàn bộ 274 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh với hơn 145.000 học sinh thực hiện các bài tập này hàng ngày như một hoạt động ngoại khóa vui vẻ và hấp dẫn.

Sau những giờ thi đấu sôi nổi và hấp dẫn, Ban tổ chức Hội thi đã trao 18 giải cho các đơn vị có thành tích xuất sắc: Nhất – nhì – ba cho bài thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ, võ cổ truyền và giải toàn đoàn. Ngoài ra Ban tổ chức cũng trao giải khuyến khích cho đội hô khẩu hiệu “rèn luyện thân thể bảo vệ tổ quốc/ rèn luyện thân thể kiến thiết đất nước”, đơn vị có đội hình di chuyển đẹp nhất, đội cổ vũ sôi động nhất./.

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×