Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo “Văn hóa Doanh nghiệp và Đạo đức kinh doanh”

18/09/2018 | 21:16

Sáng 18/9, tại Hà Nội, báo Văn Hóa đã tổ chức Hội thảo “Văn hóa Doanh nghiệp và Đạo đức kinh doanh”.

Tham dự Hội thảo “Văn hóa Doanh nghiệp và Đạo đức kinh doanh” có đại diện các Bộ, Ban, ngành, Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam cùng đại biểu đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học và các doanh nghiệp trên cả nước.

Hội thảo là một diễn đàn với sự trao đổi thẳng thắn, đa chiều về văn hóa, đạo đức, trách nhiệm xã hội, triết lý kinh doanh của doanh nghiệp từ đó tạo môi trường thuận lợi nhằm cải tạo, xây dựng và phát huy văn hóa kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước. Đây là cơ hội quý báu để các doanh nhân, đại diện các doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế và văn hóa gặp gỡ, thảo luận, đồng thời từ đó tiếp tục hoàn thiện thể chế về kinh tế xã hội, tạo cơ sở pháp lý bảo vệ quyền lợi của các doanh nghiệp, cùng với đó là tăng cường phổ biến pháp luật trong nước và pháp luật quốc tế tới từng doanh nghiệp nhằm ngăn chặn, trừng phạt những hành vi cạnh tranh không lành mạnh, gian lận, làm ăn phi pháp, phi văn hoá gây tổn hại tới các doanh nghiệp.

Toàn cảnh Hội thảo

 

Đây là lần thứ 2 hội thảo về chủ đề này được Báo Văn hóa tổ chức và thu hút được đông đảo sự quan tâm, tham dự, cũng như đánh giá cao của các doanh nghiệp, chuyên gia, nhà khoa học. Nhiều bài học thực tế trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp đã khẳng định, nếu thiếu sự quan tâm cần thiết đối với việc xây dựng nền tảng văn hoá, đạo đức kinh doanh thì thiệt thòi là chính các doanh nghiệp. Đã có không ít doanh nghiệp vì lợi nhuận mà bất chấp, vì đồng tiền mà đánh cược cả niềm tin đang dần cạn kiệt từ phía khách hàng; nhiều doanh nghiệp từng là thương hiệu đình đám trên thị trường bỗng chốc bị đổ bể... Những bài học đau xót đó một lần nữa cho thấy vấn đề văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh đã không thể chỉ là khẩu hiệu của mỗi doanh nghiệp mà ngược lại, văn hoá và đạo đức kinh doanh phải luôn luôn được các doanh nghiệp, doanh nhân xem như một triết lý sống còn cho sự tồn tại và phát triển của mình.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, bà Chu Thị Thu Hằng – Trưởng Ban tổ chức, Tổng Biên tập báo Văn hóa nhấn mạnh: “Trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế mạnh mẽ hiện nay, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh luôn là một vấn đề thời sự, một câu chuyện nóng bỏng. Chưa bao giờ, các doanh nghiệp, doanh nhân được quan tâm nhiều như hiện nay. Cũng chưa bao giờ vấn đề văn hóa doanh nghiệp, đạo đức kinh doanh lại được chú trọng như bây giờ. Bởi đó chính là chìa khóa mang lại thành công cho doanh nghiệp”.

Hội thảo với hai nội dung: Làm sao để Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là khẩu hiệu?; Đạo đức kinh doanh củng cố và gia tăng uy tín cho thương hiệu doanh nghiệp...  với các tham luận, ý kiến của PGS. TS Đỗ Minh Cương - Phó Viện trưởng Viện Văn hóa Doanh nghiệp; ông Johan Alvin, Bí thư thứ hai, Trưởng ban Thương mại Đại sứ quán Thụy Điển; ông Dương Trung Quốc – Đại biểu Quốc hội; PGS TS Nguyễn Quốc Thịnh – Chủ tịch Hội đồng khoa học BCSI… nhằm trao đổi thẳng thắn, đưa ra những góc nhìn đa chiều về vấn đề văn hóa doanh nghiệp, đạo đức và triết lý kinh doanh của doanh nghiệp. Qua đó, tiếp tục góp phần tạo môi trường thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển bền vững cho các doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước.

Hà Anh

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×