Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo thực hiện Luật Du lịch và Phát triển hệ thống tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam

01/03/2017 | 13:59

(VP) –Vừa qua, tại Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội thảo với chủ đề thực hiện Luật Du lịch và Phát triển hệ thống tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam (VTOS).

Tham dự Hội thảo có: đại diện phái đoàn EU tại Việt Nam, đại diện Tổng cục Du lịch, các Sở VHTTDL tại khu vực, Hiệp hội Du lịch địa phương, một số cơ sở đào tạo du lịch, doanh nghiệp du lịch chủ chốt trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Tây Ninh, Cần Thơ, Bình Thuận…  

Hội thảo thực hiện Luật Du lịch và Phát triển hệ thống tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam là hoạt động trong khuôn khổ dự án Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội  (Dự án ESRT) do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ. Hoạt động của Dự án ESRT nhằm thúc đẩy dịch vụ du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội như một phần của Chiến lược phát triển ngành du lịch Việt Nam. Dự án kéo dài từ năm 2011 – 2015 với các hoạt động chính là: hỗ trợ chính sách và tăng cường thể chế; năng lực cạnh tranh của sản phẩm và quan hệ đối tác công tư; giáo dục và đào tạo nghề trong ngành du lịch.   

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: Mục tiêu của Hội thảo nhằm trao đổi về tình hình triển khai Luật Du lịch tại các địa phương, các doanh nghiệp cũng như xin ý kiến về phương hướng hoàn thiện khung pháp lý du lịch trong thời gian tới. Hội thảo cũng trao đổi về việc thực hiện và triển khai hệ thống VTOS tại các địa phương, doanh nghiệp trong thời gian vừa qua để từ đó xin ý kiến bổ sung cho việc thúc đẩy phát triển sâu rộng hơn hệ thống VTOS trong giai đoạn Dự án ESRT từ 2011 - 2015.  

Nhiều ý kiến tại Hội thảo cho rằng, hiện nay các cá nhân, tổ chức làm trong lĩnh vực du lịch chưa thực sự nắm rõ Luật Du lịch, cũng như các tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch. Do đó, cần phải bổ sung, hoàn thiện Luật Du lịch sao cho phù hợp với hoàn cảnh hiện tại và tương lai để thúc đẩy hoạt động du lịch Việt Nam phát triển, nhất là từ khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Vì vậy, cần hoàn thiện khung pháp lý liên quan đến các lĩnh vực du lịch bền vững, có trách nhiệm; đề xuất những cơ sở pháp lý về bảo vệ quyền lợi của khách du lịch; cung cấp, phổ biến những tiêu chuẩn, kỹ năng mới, nhằm đẩy mạnh việc áp dụng tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch trong các cơ sở đào tạo, cũng như hướng đến các đối tượng khó khăn ở miền núi và các vùng chưa được tiếp cận hệ thống tiêu chuẩn nghề trong những năm qua.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×