Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo Quy hoạch tổng thể phát triển Du lịch vùng đồng bằng sông Hồng và duyên hải Đông Bắc

31/10/2012 | 11:30

(VP) - Vừa qua, tại thành phố Nam Định, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho bản Dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển Du lịch vùng đồng bằng sông Hồng và duyên hải Đông Bắc đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Tham dự hội thảo có đồng chí Hoàng Thị Điệp - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; đồng chí Hà Văn Siêu - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch cùng đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng và Duyên hải Đông Bắc.

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Hoàng Thị Điệp nhấn mạnh: Đồng bằng sông Hồng và Duyên hải Đông Bắc là một trong 7 vùng du lịch đặc trưng đã được xác định trong Chiến lược và Quy hoạch phát triển Du lịch quốc gia Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Đây là vùng có nhiều tiềm năng phát triển du lịch trong đó nổi bật là du lịch văn hoá gắn với giá trị của nền văn minh lúa nước sông Hồng, du lịch biển đảo gắn với Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.


Toàn cảnh Hội nghị

Thời gian qua, cùng với sự phát triển của du lịch cả nước, du lịch vùng Đồng bằng sông Hồng và Duyên hải Đông Bắc đã được quan tâm đầu tư phát triển mang lại những thành quả nhất định góp phần quan trọng vào sự phát triển du lịch cả nước và kinh tế-xã hội của khu vực. Tuy nhiên, cũng như các vùng khác trên cả nước phát triển du lịch của vùng còn chưa xứng với tiềm năng, chưa xứng với vai trò động lực của du lịch cả nước, phát triển vẫn còn nhiều yếu tố thiếu bền vững.

Góp ý cho dự thảo hoạch tổng thể phát triển Du lịch vùng đồng bằng sông Hồng và duyên hải Đông Bắc đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 các đại biểu tham dự đã đề nghị Ban soạn thảo nghiên cứu chỉnh sửa, bổ sung các điểm, tuyến tham quan, các sản phẩm du lịch đặc trưng của từng địa phương; liên kết giữa các địa phương trong vùng; tăng trưởng bền vững gắn với giữ gìn vệ sinh môi trường, tăng cường nâng cao nhận thức về việc thực hiện Quy hoạch…

Tiếp thu ý kiến tham gia của các đại biểu tham dự, đồng chí Hoàng Thị Điệp đã giao Viện Nghiên cứu phát triển du lịch nghiên cứu xem xét bổ sung hoàn chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển Du lịch vùng Đồng bằng sông Hồng và Duyên hải Đông bắc đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 trình phê duyệt.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×