Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo quốc tế về Quản lý Di sản thiên nhiên thế giới khu vực Đông Nam Á

08/08/2018 | 10:45

Hội thảo quốc tế “Quản lý Di sản thiên nhiên thế giới khu vực Đông Nam Á: Nâng cao hiệu quả quản lý Di sản thiên nhiên thế giới hướng tới phát triển bền vững” đã diễn ra tuần qua tại Thái Lan.

Ảnh minh họa. Nguồn: thegioidisan.vn

Hội thảo có sự tham dự của các đại biểu, chuyên gia đến từ các nước: Brunei, Campuchia, Lào, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Australia, Việt Nam.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng thảo luận và trao đổi kinh nghiệm về quản lý, bảo vệ các Di sản thiên nhiên thế giới với nhiều nội dung như: trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc bảo vệ và quản lý Di sản thiên nhiên thế giới; cách đối phó với những tác động tiêu cực đến di sản; đa dạng sinh học của các loài động, thực vật; hệ thống các cơ quan quản lý cũng như văn bản pháp lý để bảo vệ và bảo tồn di sản; biện pháp bảo vệ Di sản thiên nhiên thế giới… qua một số trường hợp cụ thể gồm: Công viên quốc gia Sabah (Malaysia), Công viên quốc gia Wulingyuan (Trung Quốc), di sản Shirakami-Sanchi (Nhật Bản), Khu bảo tồn động vật hoang dã Hamiguitan (Philippines), Ăngkor (Campuchia), di sản Luang Prabang, Vat Phou và dự thảo Di sản Khu bảo tồn thiên nhiên Hinnamno (Lào).

Về phía Việt Nam, với sự tham dự của đại diện Cục Di sản văn hóa, Ban Thư ký Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam và Ban quản lý Vịnh Hạ Long, đã trao đổi kinh nghiệm quản lý hoạt động du lịch tại di sản Vịnh Hạ Long cũng như sự cần thiết của hệ thống pháp luật để bảo vệ bền vững các Di sản thiên nhiên thế giới qua nội dung “Bảo vệ và phát huy giá trị các Di sản thế giới ở Việt Nam, qua trường hợp Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long”.

Kết thúc Hội thảo, các quốc gia đã thống nhất đưa ra khuyến nghị trong việc quản lý, bảo vệ các Di sản thiên nhiên thế giới. Đồng thời kêu gọi sự hợp tác, chia sẻ các vấn đề khoa học kỹ thuật mới, cũng như kinh nghiệm quản lý hoạt động du lịch tại các khu di sản./.

Thanh Thủy (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×