Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo “Phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường tại khu vực Tây Nguyên”

20/04/2018 | 11:09

Sáng 20/4, Hội thảo “Phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường tại khu vực Tây Nguyên” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum tổ chức đã diễn ra tại thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Tây Nguyên là một vùng giàu tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch với những giá trị văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Đặc biệt, Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO vinh danh là Kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể nhân loại vào ngày 15/11/2005. Đây là điều kiện thuận lợi để vùng Tây Nguyên phát triển nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Quang cảnh Hội thảo.

Nằm trong khu vực Tây Nguyên, Kon Tum đã khai thác tối đa những thế mạnh và tiềm năng để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Những năm gần đây, lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến tỉnh và doanh thu du lịch ngày càng tăng trưởng. Công tác bảo vệ môi trường luôn được quan tâm, chú trọng. Đề án “Phát triển du lịch tỉnh Kon Tum đến năm 2020” đã đề ra mục tiêu: “Đến năm 2020, tạo hình ảnh điểm đến, thương hiệu du lịch mang đặc trưng riêng của Kon Tum;…phát triển du lịch theo hướng du lịch xanh dựa vào thiên nhiên, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể …”. Tuy nhiên, trong thực tế hoạt động du lịch tại Kon Tum không tránh khỏi những tác động tiêu cực đến môi trường.

Tại Hội thảo, các nhà khoa học, nhà quản lý, các chuyên gia đã thảo luận, trao đổi xoay quanh các vấn đề: thực trạng môi trường các địa phương trong khu vực; đánh giá tác động của du lịch đến môi trường; hoạt động bảo vệ môi trường ở một số khu du lịch hoặc vườn quốc gia; hoạt động bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống; các mô hình du lịch sinh thái;…

Thông qua đó, Hội thảo góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về bảo vệ môi trường, bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa của các dân tộc đang sinh sống tại khu vực Tây Nguyên; đưa ra những đề xuất, giải pháp góp phần xây dựng vùng Tây Nguyên xanh – sạch – đẹp gắn với phát triển du lịch bền vững.

Hằng Đinh

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×