Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

"Hội thảo khởi nghiệp du lịch Gia Lai năm 2018"

29/09/2018 | 10:30

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Gia Lai vừa tổ chức "Hội thảo khởi nghiệp du lịch Gia Lai năm 2018" tại thành phố Pleiku, thu hút hơn 80 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tham dự.

Thác Lệ Kim. Ảnh: Báo Gia Lai

Trước đó, nhằm tìm kiếm ý tưởng, sáng kiến trong kinh doanh và phát triển du lịch của tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Gia Lai đã phát động cuộc thi tham gia ý tưởng, sáng kiến về phát triển du lịch Gia Lai. Cuộc thi đã nhận được 16 sáng kiến, ý tưởng khởi nghiệp trên lĩnh vực du lịch.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho 3 ý tưởng, sáng kiến, gồm: Tour du lịch “Đường dẫn tới khung thành”; Xây dựng làng Văn hóa-Du lịch cộng đồng tại làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku; Và xây dựng chiến dịch “Ơ này Gia Lai” để quảng bá sản phẩm du lịch tỉnh Gia Lai.

Tại hội thảo, đại biểu đã nghe các tác giả trình bày 3 ý tưởng, sáng kiến trên; phản biện của diễn giả, chuyên gia và của đại biểu khách mời đối với các ý tưởng trình bày; bên cạnh dó, các đại biểu cũng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm giữa diễn giả, chuyên gia về khởi nghiệp với khách mời...  nhiều ý kiến đánh giá, góp ý đã được đưa ra, song đa phần đều thể hiện quan điểm, để du lịch Gia Lai khởi nghiệp, phát triển mạnh trong thời gian tới, cần có sự vào cuộc mạnh mẽ của lãnh đạo tỉnh.

Đặc biệt, các đại biểu cũng cho rằng, trong thời gian tới, tỉnh Gia Lai cần khuyến khích và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư xây dựng các khách sạn, các khu nghỉ dưỡng có chất lượng và đặc trưng; phải có chính sách cụ thể nhằm thu hút nhà đầu tư lớn với mục tiêu tạo dựng được điểm nhấn cho du lịch Gia Lai để thu hút mạnh du khách đến Gia Lai.

Đi đôi với đó là phát triển các loại hình dịch vụ như: khu vui chơi, giải trí, khu biểu diễn nghệ thuật văn hóa Tây Nguyên; Tổ chức các điểm bán hàng lưu niệm, hàng đặc sản của Gia Lai; hỗ trợ hướng dẫn một số bản làng dân tộc BaNa, Jrai có điều kiện nâng cấp phát triển nghệ thuật truyền thống, đầu tư các dịch vụ xây dựng thành bản làng phục vụ khách du lịch đến tham quan nghiên cứu….

Hội thảo được tổ chức với mong muốn các đại biểu, các đối tượng tham gia đóng góp ý kiến thiết thực nhằm hỗ trợ, mở rộng hơn nữa, giúp cho những sáng kiến khởi nghiệp du lịch được trở thành hiện thực, đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch Gia Lai.

Minh Huyền (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×