Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo khởi động mạng lưới Quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình

11/12/2013 | 10:00

(VP) - Ngày 10/12 tại Hà Nội, Bộ VHTTDL phối hợp với Quỹ Dân số Liên hợp quốc( UNFPA) tại Việt Nam đã tổ chức Hội thảo : Khởi động mạng lưới Quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình; Tổng kết chiến dịch hưởng ứng ngày quốc tế xoá bỏ bạo lực đối với Phụ nữ (25/11).

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên, Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam Arthur Erken, đại diện các Bộ, ngành Trung ương và TP Hà Nội, các tổ chức quốc tế tại Hà Nội.


Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên nhấn mạnh: Bạo lực gia đình, trong đó có bạo lực đối với Phụ nữ và trẻ em gái là nguy cơ tiềm tàng phá vỡ sự ổn định, bền vững của gia đình. Việc ngăn chặn và tiến tới đẩy lùi nạn bạo lực đối với Phụ nữ là mối quan tâm của các quốc gia trên thế giới. Trên nhiều diễn đàn quốc tế, vấn đề bạo lực gia đình, bạo lực đối với Phụ nữ được các Chính phủ nhìn nhận như một sự vi phạm đối với nhân phẩm con người, là sự vi phạm Công ước quốc tế về xoá bỏ mọi hình thức phân biệt, đối xử với Phụ nữ (CEDAW) mà Việt Nam là một trong các Quốc gia sớm phê chuẩn Công ước này.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cho biết, với tư cách là cơ quan quản lý Nhà nước, chịu trách nhiệm trước Chính phủ về phòng, chống bạo lực gia đình, Bộ VHTTDL đã chủ trì và phối hợp với các Bộ, ngành chỉ đạo và triển khai các hoạt động để đưa Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, các chính sách liên quan đến gia đình vào cuộc sống và bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên khẳng định, trong thời gian tới Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động phối hợp liên ngành, huy động sự tham gia của các tổ chức trong nước và quốc tế, đẩy mạnh hoạt động của mạng lưới Phòng, chống bạo lực gia đình trên phạm vi toàn quốc nhằm tăng cường hiệu quả thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình. Tiếp tục rà soát, nhìn nhận, đánh giá công tác Phòng, chống bạo lực gia đình trong 5 năm qua và đề xuất , tham mưu với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện Luật Phòng , chống bạo lực gia đình…


Ra mắt Mạng lưới Quốc gia Phòng, chống Bạo lực gia đình
 
Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã nghe Chuyên gia của Vụ Gia đình- Bộ VHTTDL trình bày về Điều khoản tham chiếu của mạng lưới Quốc gia Phòng, chống bạo lực gia đình và chứng kiến Lễ ra mắt mạng lưới Quốc gia Phòng, chống bạo lực gia đình gồm đại diện các Tổ chức  quốc tế tại Việt Nam và đại diện các tổ chức , đoàn thể xã hội của Việt Nam như: Hội LHPN Việt Nam , Hội Nông dân, Trung ương Đoàn, Bộ Công an, Bộ Y tế…

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×