Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo khoa học quốc tế “Giá trị nghệ thuật độc diễn của Bài Chòi miền Trung Việt Nam và những hình thức tương đồng trên thế giới”

24/12/2014 | 15:26

Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 4247/QĐ-BVHTTDL về tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Giá trị nghệ thuật độc diễn của Bài Chòi miền Trung Việt Nam và những hình thức tương đồng trên thế giới”.

Hội thảo do Viện Âm nhạc thuộc Học viên Âm nhạc quốc gia Việt Nam tổ chức từ ngày 13-14/01/2015 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Nghệ thuật Bài chòi là một sản phẩm văn hóa độc đáo của vùng đất miền Trung (từ Quảng Trị trở vào đến Bình Thuận). Trải qua nhiều sự thay đổi của lịch sử và xã hội, đến nay các làn điệu, lời ca bình dị, ngọt ngào của Bài Chòi đã đi vào lòng người và trở thành "món ăn tinh thần" không thể thiếu trong đời sống văn hóa của các tầng lớp nhân dân ở khu vực miền Trung và vùng Nam Trung bộ. Bên cạnh những giá trị về văn hóa, nghệ thuật, hát Bài Chòi còn mang đậm tính nhân văn, tính giáo dục về tình yêu quê hương, đất nước, yêu con người...

Với những giá trị to lớn của Nghệ thuật Bài Chòi mang lại, ngày 27/9, tại Hội thảo Nghệ thuật bài chòi miền Trung Việt Nam - Hiện trạng và bảo tồn tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Bộ VHTTDL đã trao Bằng chứng nhận Nghệ thuật bài chòi dân gian Trung bộ là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×