Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo: Di sản Thế giới và phát triển bền vững trong bối cảnh mới

07/07/2018 | 08:00

UNESCO và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế về Di sản Thế giới và phát triển bền vững trong bối cảnh mới tại TP Hạ Long từ ngày 9-11/7/2018.

Tác phẩm "Bến Tràng An" của tác giả Bùi Duy Tư

Theo đó, Hội thảo có sự tham dự của hơn 100 đại biểu, bao gồm các nhà hoạch định chính sách, quản lý di sản, học giả và doanh nhân của Việt Nam, cùng với các chuyên gia đầu ngành của UNESCO và IUCN . Diễn đàn thảo luận cấp cao này sẽ xem xét những trường hợp thực tiễn và cung cấp những khuyến nghị về giải pháp thiết thực tăng cường thực thi việc bảo vệ và phát huy các Di sản thế giới đối với phát triển bền vững.

Trong bối cảnh Việt Nam mới trở thành quốc gia có thu nhập trung bình, các nhà hoạch định chính sách và quản lý di sản đang đối mặt với nhiều cơ hội và thách thức mới, trong đó có những nhân tố mới như sự xuất hiện và tham gia ngày càng lớn của khối doanh nghiệp tại các khu di sản. Vì vậy, cần thiết có những nhìn nhận và đánh giá về hiện trạng tại các khu di sản trong bối cảnh Việt Nam tích cực tham gia thực hiện chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc và Khung các Mục tiêu Phát triển bền vững, nhằm hiểu biết đầy đủ về đóng góp của các Khu Di sản Thế giới tại Việt Nam cũng như tham chiếu với các nước trong khu vực với các mục tiêu này, bao gồm việc nhận diện sự phát triển nhanh chóng của du lịch và sự xuất hiện cũng như vai trò của khu vực doanh nghiệp./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×