Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thao dân tộc Khmer tỉnh Sóc Trăng

03/11/2017 | 16:13

Hòa cùng không khí sôi nổi các hoạt động lễ hội Oóc-Om-Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ III khu vực đồng bằng sông Cửu Long 2017, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Sóc Trăng đang diễn ra Hội thao dân tộc Khmer.

Đông đảo vận động viên tham gia thi đấu môn bi sắt. (Ảnh: baosoctrang.org.vn)

Tại Hội thao, các môn thể thao dân tộc Khmer, như: bi sắt, cờ ốc, đẩy gậy, kéo co, bóng chuyền, bóng đá… với sự tham gia của hàng trăm vận động viên, cổ động viên, học sinh từ các địa phương và trường học đã diễn ra sôi nổi.

Trong đó, môn bi sắt có số lượng vận động viên tham gia thi đấu đông nhất trong tổng số các môn. Năm nay, các vận động viên tranh tài ở 3 nội dung: đơn, đôi và bộ ba nam. Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trần Văn Hùng, trong thời gian qua, được sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp nhiệt tình của các ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, phong trào TDTT nói chung, thể thao trong vùng có đông đồng bào Khmer nói riêng có bước phát triển mạnh mẽ. Các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian được khôi phục dần, các hội thi văn hóa - thể thao được tổ chức ngày càng lớn và phong phú về hình thức. Qua hội thao lần này cũng là cơ sở để Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tuyển chọn các vận động viên xuất sắc đi tham dự Ngày hội Văn hóa - Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII năm 2017, tại tỉnh Bạc Liêu. 

Cũng trong khuôn khổ hoạt động Lễ hội Oóc-Om-Bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ III, tối ngày 2/11 đã diễn ra Lễ hội đường phố với nhiều sắc màu. Đoàn xe tham gia diễu hành được trang trí công phu, trang trọng, với nhiều biểu tượng đặc trưng về vùng đất và con người Sóc Trăng. Đoàn diễu hành từ Quảng trường Bạch Đằng qua đường Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Tôn Đức Thắng, Lê Lợi, Ngô Gia Tự, Xô Viết Nghệ Tĩnh, 30-4 và kết thúc tại Quảng trường Bạch Đằng.

Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc như múa trống Chchaydăm, múa Madison, nghệ thuật Dù Kê - Rô Băm, múa người Nộm, hát bội, lầu cấu... với hàng trăm diễn viên tham gia biểu diễn. Lễ hội đường phố đã thu hút đông đảo người dân đến xem, tạo không khí tưng bừng, nhộn nhịp…/.

Nguyên Hà (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×