Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo của nhà điêu khắc tạo hình nổi tiếng Mexico tại Hà Nội

11/04/2018 | 15:56

Chiều ngày 9/4/2018, buổi hội thảo của nhà điêu khắc tạo hình nổi tiếng người Mexico Paloma Torres đã được tổ chức tại trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.

Đến tham dự hội thảo có sự hiện diện của bà Sara Valdes Bolano, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Mexico tại Việt Nam, ông Trần Nhất Hoàng, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhà điêu khắc Lê Lạng Lương, tác giả của Bức tượng “Khởi nguyên” đại diện cho Việt Nam và nghệ sỹ Trần Trọng Tri, tác giả bức tượng “Thuyền mây” đại diện cho Hoa Kỳ được trưng bày tại "Vườn tượng APEC 2017" cùng Trưởng, Phó trưởng khoa, giảng viên và các em sinh viên khoa Điêu khắc Đại học Mỹ thuật Việt Nam. 

Bà Paloma Torres, người dành được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế về sáng tạo nghệ thuật, là giảng viên, giáo sư nghệ thuật của Trường Đại học Iberoamericana ở Thủ đô Mexico, thành viên của Hội đồng quốc gia về nghệ sỹ sáng tạo của Mexico, thành viên sáng lập của Học viện Quốc tế về gốm sứ (AIC/IAC). Bà cũng vinh dự là người đại diện cho Mexico với tác phẩm “Chuyện phố” trưng bày tại Vườn tượng APEC 2017 tại Thành phố Đà Nẵng, Việt Nam.

Tại buổi hội thảo, bà Paloma Torres đã giới thiệu chuỗi các hình ảnh đại diện liên quan đến điêu khắc gốm tại Mexico từ thời kỳ Trung Mỹ cổ đại cho đến thời kỳ đương đại, một số tác phẩm của các nghệ sỹ nổi tiếng của thế kỷ 20, 21 và các tác phẩm cá nhân của bà, chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu với các giảng viên, nhà điêu khắc của Việt Nam.

Buổi hội thảo đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của các nhà điêu khắc Việt Nam cũng như các giảng viên, sinh viên của Trường sinh viên Đại học Mỹ thuật.

 

Theo Cục Hợp tác quốc tế

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×