Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị xúc tiến Đầu tư - Du lịch vào tỉnh Sê Kông (Lào)

27/07/2018 | 07:30

Ngày 26/7, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Sê Kông (Lào) đã phối hợp với tỉnh Quảng Nam tổ chức “Hội nghị xúc tiến Đầu tư - Du lịch vào tỉnh Sê Kông năm 2018”.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Sê Kông đã giới thiệu tới các doanh nghiệp Việt Nam về tiềm năng, thế mạnh các lĩnh vực đầu tư vào tỉnh Sê Kông. Tỉnh Sê Kông gồm 4 huyện là Lạ Màm, Thà Tèng, Đắc Chưng và huyện Kà Lừm. Do vị trí địa lý nên địa phương này có đặc điểm khí hậu, địa hình khác nhau, có nguồn tài nguyên về khoáng sản rất lớn và vẫn còn ở dạng tiềm năng… Những năm qua, Sê Kông cũng đã thu hút sự quan tâm các nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhiều dự án đầu tư ở các lĩnh vực tiềm năng của địa phương đã được triển khai tại đây.

Tỉnh Sê Kông có đường biên giới giáp 3 tỉnh của Việt Nam, Chính phủ của hai nước đã ký kết Hiệp định thương mại biên giới tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ lẫn nhau trên nhiều lĩnh vực để thu doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư tại các tỉnh biên giới của Lào nói chung và tỉnh Sê Kông nói riêng và sang đầu tư sản xuất hàng hóa để xuất khẩu đi Việt Nam và các nước thứ ba với những chính sách ưu đãi; tỉnh Sê Kông đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các tỉnh/thành của Việt Nam…

Được biết, từ năm 2006 đến nay, các nhà đầu tư đến từ Việt Nam đã tham gia vào 19 dự án tổng giá trị trên 460 triệu USD, tập trung ở các lĩnh vực nông nghiệp, khoáng sán thủy điện và dịch vụ trên địa bàn tỉnh Sê Kông.

Hội nghị này là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam có được thông tin đầy đủ về những chủ trương, chính sách, tiềm năng, lợi thế, những lĩnh vực và danh mục dự án ưu tiên thu hút đầu tư vào tỉnh Sê Kông; đồng thời gặp gỡ, tiếp xúc, tìm cơ hội đầu tư vào tỉnh Sê Kông.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×