Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị trực tuyến hướng dẫn công tác quy hoạch cán bộ

14/12/2012 | 14:57

(VP) - Sáng 13/12, Bí Thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến về Hướng dẫn công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý của Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2011-2016 và 2016-2021 tại 03 điểm cầu Hà Nội - Đà Nẵng - Thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng dự Hội nghị có lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ và các đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Bộ.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của công tác quy hoạch cán bộ, coi đây là một trong những nội dung trọng yếu, đảm bảo cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước giao cho. Đây vừa là nhiệm vụ trước mắt, vừa là nhiệm vụ lâu dài; quy hoạch vừa đóng, vừa mở, hàng năm phải được rà soát, quy hoạch đối với từng đơn vị để kịp thời phát hiện ra nhân tố mới, có nhiều triển vọng.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại Hội nghị

Bộ trưởng cũng cho rằng, quy hoạch chính là đào tạo, giáo dục cán bộ rèn luyện, phấn đấu không ngừng, tránh tình trạng “yên tâm ngồi đấy”. Đặc biệt, công tác quy hoạch phải chịu sự lãnh đạo, tập trung thống nhất dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, Đảng, của Ban Cán sự, đồng thời có sự phân cấp cho các đơn vị thực hiện. đảm bảo tính dân chủ để phát hiện người có đức, có tài và đảng thống nhất quản lý cán bộ.

“Thực chất công tác quy hoạch cán bộ là chọn ra người làm cán bộ, làm lãnh đạo thành thực, có tầm nhìn, biết tôn trọng tài năng của người khác, có khả năng vượt lên mọi khó khăn để hoàn thành trách nhiệm, đồng thời phải có tính thực tiễn đi sâu vào nghiên cứu, học hỏi, nắm bắt tình hình...” - Bộ trưởng khẳng định.


Toàn cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe ông Nguyễn Văn Tấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ phổ biến Văn bản số 61 ngày 30/11/2012 của Ban Cán sự Đảng Bộ VHTTDL “Hướng dẫn công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý của Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2011-2016 và 2016-2021”, đồng thời các đại biểu tại ba điểm cầu cũng đã cùng nhau thảo luận một số vấn đề xung quanh công tác quy hoạch cán bộ.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×