Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Tổng cục Thể dục thể thao

30/12/2016 | 10:34

Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Tổng cục Thể dục thể thao vào chiều 29/12.

Năm 2016, Tổng cục Thể dục thể thao đã hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ bám sát chủ trương, định hướng mà Bộ VHTTVDL đã đề ra cho ngành. Về hoạt động chuyên môn, Tổng  cục TDTT đã phối hợp với TP.Đà Nẵng và các Bộ, ngành liên quan tổ chức thành công Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5 (ABG5) với sự tham dự của hơn 3.200 vận động động viên, huấn luyện viên đến từ 41 quốc gia vùng lãnh thổ Châu Á.


Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016


Trong năm qua, Tổng cục TDTT đã tổ chức, điều hành 165 giải thể thao trong nước và 27 giải thể thao quốc tế tại Việt Nam, mở 36 lớp tập huấn cho 2.306 cán bộ, trọng tài, huấn luyện viên thể thao thành tích cao. Tổng cục TDTT đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Olympic Nam, các Liên đoàn thể thao quốc gia thực hiện nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh và mở rộng hợp tác về lĩnh vực thể dục thể thao với nhiều nước như: Trung Quốc, Nga, Mỹ, Nhật Bản…

Về kết quả tham dự các giải thể thao quốc tế năm 2016, các vận động viên Việt Nam đã giành được tổng số 482 huy chương vàng, 385 huy chương bạc và 345 huy chương đồng. Trong đó, 14 HCV, 15 HCB, 23 HCĐ thế giới; 146 HCV, 124 HCB, 135 HCĐ Châu Á; 319 HCV, 242 HCB, 182 HCĐ Đông Nam Á; 3 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ giải quốc tế mở rộng.


Hội nghị triển khai công tác năm 2017 của Tổng cục TDTT


Về phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017, Tổng cục TDTT đề ra mục tiêu hoàn thành các văn bản quy phạm pháp luật và các Đề án được giao đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động  phấn đấu trong năm 2017 tỷ lệ số người luyện tập thể dục thể thao thường xuyên đạt 30%, số gia đình tập luyện TDTT đạth 21,9%. Trong, tập trung toàn lực để giành thành tích cao ở Sea Games 29 và Para games 9 năm 2017 và các giải thể thao khu vực, châu Á và thế giới.

Vui mừng trước những kết quả đạt được của Tổng cục TDTT trong năm 2016, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải khẳng định, có được thành công trên là nhờ sự cố gắng, nỗ lực hết sức mình để hoàn thành mọi nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên thể thao trong cả nước. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì ngành TDTT vẫn còn không ít những tồn tại, hạn chế. Chính vì vậy, trên tinh thần cầu thị, thẳng thắn và trách nhiệm, Thứ trưởng Lê Khánh Hải yêu cầu ngành TDTT cần nhìn thẳng vào các khuyết điểm để có giải pháp khắc phục cụ thể trong thời gian tới.



Thứ trưởng Bộ VHTTVDL Lê Khánh Hải phát biểu tại Hội nghị


Thứ trưởng Lê Khánh Hải mong muốn toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành cần tập trung trí tuệ, sức lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, tận dụng thời cơ để đẩy nhanh, đẩy mạnh sự nghiệp thể dục thể thao nước nhà lên một tầm cao mới, góp phần thực hiện thành công Chiến lược phát triển Thể dục thể thao đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.      


...và trao cờ thi đua cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc

Trong đó, tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tập trung nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách thuộc lĩnh vực TDTT; Thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm tiếp tục mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào TDTT quần chúng; Chuẩn bị thật tốt lực lượng để giành kết quả cao nhất tại các giải thi đấu thể thao cấp khu vực, châu lục và thế giới; Tiếp tục mở rộng, tăng cường quan hệ hợp tác TDTT với các nước có nền thể thao mạnh trên thế giới; Tăng cường giáo dục ý thức nghề nghiệp để nâng cao tính chuyên nghiệp cho đội ngũ vận động viên, huấn luyện viên./.
Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×