Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị triển khai Kế hoạch xác định Chỉ số CCHC hành chính và tuyên truyền cải CCHC của Bộ VHTTDL

05/08/2013 | 01:04

(VP) - Sáng ngày 01/8, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch xác định chỉ số cải cách hành chính (CCHC) và Kế hoạch tuyên truyền CCHC của Bộ VHTTDL giai đoạn 2013-2015. Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã chủ trì hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Phượng, Phó Chánh Văn phòng đã giới thiệu các nội dung của Nghị quyết 30c/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020; Kế hoạch xác định chỉ số cải cách hành chính và Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính của Bộ VHTTDL giai đoạn 2013-2015.


Đ/c Lê Thị Phượng- Phó Chánh Văn phòng bộ báo cáo tại Hội nghị

Theo đồng chí Lê Thị Phượng, mục đích xác định chỉ số CCHC để theo dõi đánh giá hoạt động CCHC của Bộ được thực hiện trên các lĩnh vực gồm: Công tác chỉ đạo điều hành; cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công và hiện đại hóa hành chính trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011-2020. Nội dung xác định chỉ số CCHC của Bộ VHTTDL được xác định trên 07 lĩnh vực, 31 tiêu chí và 17 tiêu chí thành phần.

Đồng thời, thông qua công tác thông tin tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện nhiệm vụ CCHC. Từ đó, nâng cao chất lượng cải cách hành chính, nhất là trong giải quyết thủ tục hành chính; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính; phát huy vai trò tích cực của các cơ quan tuyên truyền, cơ quan thông tin đại chúng trong việc phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời những mặt tích cực cũng như hạn chế trong công tác CCHC…

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh, thực hiện công tác CCHC là một nội dung quan trọng nhằm đánh giá sự đổi mới năng lực quản lý của các Bộ, ngành cũng như của từng cơ quan, đơn vị trong mỗi Bộ. Việc triển khai công tác CCHC cần được quán triệt, thực hiện đầy đủ, đúng quy trình và đảm bảo công khai, minh bạch. Thưc hiện hiệu quả không chỉ tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước mà còn góp phần hạn chế lãng phí, tiêu cực, tham nhũng...


Toàn cảnh Hội nghị

Thứ trưởng khẳng định Bộ VHTTDL là Bộ đa ngành, đa lĩnh vực, thực hiện CCHC càng là một nhiệm vụ quan trọng và mỗi cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đều cần xác định rõ đó là khâu đột phá để triển khai thực hiện. Thứ trưởng cũng giao các nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, đặc biệt đối với 8 đơn vị đầu mối chịu trách nhiệm triển khai công tác CCHC của Bộ.

Đồng thời, chỉ đạo, các đơn vị cần xây dựng kế hoạch, định lượng công việc, thời gian và từng mục tiêu cụ thể để triển khai đạt hiệu quả cao. Việc thực hiện nhiệm vụ CCHC cũng sẽ được đưa vào tiêu chí bình xét thi đua khen thưởng hàng năm đối với các cơ quan, đơn vị.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×