Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị Khóa XII

13/10/2016 | 15:30

Chiều 12/10, tại trụ sở 51 Ngô Quyền, Đảng ủy Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị Khóa XII về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và kế hoạch, hướng dẫn triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tới dự Hội nghị có đồng chí Phùng Minh Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ; GS.TS Hoàng Chí Bảo - Chuyên gia cao cấp Hội đồng lý luận Trung ương; Cấp ủy của 73 tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy Bộ cùng các đồng chí là Trưởng, Phó các đơn vị không tham gia cấp ủy; Các đồng chí cấp ủy đảng trực thuộc Đảng ủy Tổng cục TDTT, Đảng ủy Tổng cục Du lịch và Đảng ủy Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội;…

Bộ Chính trị khóa XI đã ban hành Chỉ thị số 03-CT/TW về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đây là chủ trương lớn của Đảng nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và các tệ nạn tham nhũng, tiêu cực khác.

Để tiếp tục đẩy mạnh việc học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngày 15/5/2016, Bộ Chính trị Khóa XII đã ban hành Chỉ thị 05-CT/TW, theo đó tinh thần chỉ đạo đặt ra những yêu cầu cao hơn, trách nhiệm triển khai thực hiện lớn hơn, nội dung học tập và làm theo gương Bác cũng sâu sắc và toàn diện hơn, nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong Đảng, trong hệ thống chính trị và toàn dân.



GS.TS Hoàng Chí Bảo là người trực tiếp truyền đạt những nội dung chính tại Hội nghị.

Là người trực tiếp truyền đạt những nội dung chính tại Hội nghị, GS.TS Hoàng Chí Bảo đã có những chia sẻ xoay quanh những nét mới, những điểm đặc biệt của Chỉ thị 05-CT/TW. Theo đó, Giáo sư chỉ rõ, Chỉ thị 05-CT/TW được ký ban hành vào ngày 15/5 cũng chính là ngày Bác Hồ viết xong di chúc, từ đó tạo động lực tinh thần cho toàn Đảng, toàn dân, tòan quân thực hiện di chúc của Bác. Chỉ thị 05-CT/TW có thể coi là một điều chỉnh có tính chiến lược, xét về mặt nội dung, Chỉ thị đã mở ra một khung cảnh rộng lớn và có hệ thống để chúng ta có thể học tập theo Bác một cách đầy đủ nhất, cả về tấm gương đạo đức, tư tưởng và phong cách của Người. Đặc biệt, Chỉ thị không coi đây là cuộc vận động mà hướng đến việc học tập sẽ trở thành một nhu cầu văn hóa và muốn nội tâm hóa vào từng người; phương châm chỉ đạo của Chỉ thị cũng nhấn mạnh vào tính tiên phong, gương mẫu, khắc phục tính hình thức, khoa trương;….

Bên cạnh đó, GS.TS Hoàng Chí Bảo còn chia sẻ rất nhiều những câu chuyện ý nghĩa được sưu tầm về Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm mang đến những góc nhìn chân thực về cuộc đời, nhân cách, tư tưởng và phong cách của Người.


Đồng chí Phùng Minh Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Phùng Minh Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ nhận định, trong bối cảnh có nhiều vấn đề bất an đang tồn tại trong xã hội, những cán bộ, đảng viên ngành văn hóa cần học tập và làm đúng theo nhiệm vụ, chức năng của mình, thấm nhuần tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh để củng cố lòng tin cho nhân dân, từ đó tạo nền tảng phát triển văn hóa, xã hội.




Quang cảnh Hội nghị.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×