Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và Phong trào Thanh niên 2013

06/01/2014 | 09:33

(VP) - Sáng 03/12, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và Phong trào Thanh niên 2013. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã tới dự.

Theo báo cáo tại Hội nghị, thực hiện Chương trình công tác năm 2013, được sự chỉ đạo của Đảng uỷ, Lãnh đạo Bộ và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, năm 2013, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL đã tổ chức và chỉ đạo nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, ý nghĩa nhằm thu hút, tập hợp, giáo dục đoàn viên, thanh niên không ngừng phấn đấu học tập nâng cao trình độ về mọi mặt để góp phần cùng cơ quan, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2013.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại Hội nghị

Cụ thể, trong năm 2013, công tác Đoàn và phong trào thanh niên đạt nhiều thành tựu nổi bật như: Tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức lễ phát động tuyên truyền thanh niên với văn minh lễ hội hưởng ứng năm du lịch Quốc gia 2013; phối hợp với BQL Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức Tết trồng cây Xuân Quý Tỵ với sự tham dự của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và hơn 1.000 đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn trực thuộc tham dự; phối hợp với Chi đoàn Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức buổi tọa đàm khoa học với chủ đề: "Nâng cao hiệu quả phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thanh niên";...

Về các hoạt động Tháng Thanh niên 2013, Ban Thường vụ Đoàn Bộ đã phát động tới các cấp bộ đoàn trực thuộc và tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi; đồng thời phong trào “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” cũng tiếp tục được triển khai sáng tạo gắn với tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 123 năm ngày sinh nhật Bác…

Công tác giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống, xây dựng bản lĩnh chính trị trong thanh niên được đẩy mạnh theo hướng chú trọng về chất lượng giáo dục, hướng đoàn viên, thanh niên vào các hoạt động cụ thể, thiết thực, tạo cơ hội cho tuổi trẻ thể hiện, phấn đấu, khẳng định và góp sức mình vào các phong trào chung của Đoàn của cơ quan.

Công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật được Đoàn Bộ và các cấp bộ Đoàn quan tâm, chỉ đạo. Thông qua các hoạt động như: Gặp gỡ, đối thoại với cấp uỷ, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, tổ chức sinh hoạt chi đoàn... đó kịp thời cung cấp thông tin chính thống của Đảng và Nhà nước đến với đoàn viên thanh niên.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Khánh Hải ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh, năm 2014 là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của Đất nước, cũng là năm được Ban Bí thư Trung ương Đoàn chọn là “Năm Thanh niên tình nguyện”, để nối tiếp các thành quả đã đạt được, tiếp tục phát huy sức mạnh của tuổi trẻ Bộ VHTTDL, Thứ trưởng đề nghị Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ cần đưa ra các giải pháp và Chương trình công tác năm hợp lý, thiết thực, ý nghĩa và thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Tiếp tục các hoạt động quảng bá, tuyên truyền văn minh lễ hội, tổ chức các hoạt động tình nguyện, các hoạt động đưa văn hóa về vùng sâu, vùng xa và phục vụ các chiến sĩ vùng biên cương, hải đảo. Đề xuất các phong trào, hoạt động gắn với nhiệm vụ chuyên môn của Bộ nói chung và của các đơn vị thuộc Bộ nói riêng.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã trao bằng khen cho 10 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2013.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×