Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị tổng kết công tác Điện ảnh năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016

13/01/2016 | 08:28

Ngày 07.01.2016 tại Hà Nội, Cục Điện ảnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Điện ảnh năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Vương Duy Biên, đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ, cùng tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động Cục Điện ảnh đã tới dự.

Theo báo cáo tại Hội nghị, Năm 2015, mặc dù tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng với sự chỉ đạo của Bộ VHTTDL và nỗ lực của các tập thể, cá nhân, ngành Điện ảnh đã đạt được những kết quả đáng tự hào. Phim Việt Nam sản xuất tăng về số lượng và chất lượng, xu hướng xã hội hóa ngày càng được đẩy mạnh. Cục điện ảnh đã cấp 49 Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh sản xuất phim cho doanh nghiệp nâng tổng số hãng phim đã được cấp giấy chứng nhận lên 348 hãng.

Năm 2015, Cục Điện ảnh phối hợp với các đơn vị tổ chức thành công các Đợt phim Kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đất nước, đặc biệt là Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XIX tại thành phố Hồ Chí Minh; chỉ đạo các Hãng phim thực hiện đúng tiến độ sản xuất phim các phim đã được đặt hàng; tổ chức Trại sáng tác kịch bản và chuẩn bị nguồn kịch bản cho năm 2016-2017.

Bên cạnh đó, hoạt động chiếu phim phục vụ nhu cầu khán giả vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đạo được trú trọng với 49.687 buổi chiếu phim tại rạp và các điểm chiếu bóng lưu động, thu hút 11.267.310 lượt người xem.


Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại hội nghị

Công tác quảng bá du lịch và điện ảnh được đẩy mạnh thông qua các Tuần phim, Liên hoan Phim Việt Nam tại nước ngoài, sự kiện điện ảnh quốc tế: Tuần phim Việt Nam tại Italia, Tuần phim Việt Nam tại Hoa Kỳ; Liên hoan Phim quốc tế Berlin - Đức, Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông, Liên hoan Phim quốc tế Cannes - Pháp, Lễ ký kết thành lập Quỹ Điện ảnh và Nghe nhìn Đông Nam Á tại Philippines…

Bên cạnh những kết quả đạt được, năm 2015, ngành Điện ảnh cũng gặp một số khó khăn, hạn chế về kinh phí triển khai; hệ thống rạp chiếu phim ở địa phương xuống cấp trầm trọng, lạc hậu, thiết bị chiếu tại rạp và các đội chiếu bóng lưu động cũ, hư hỏng; chất lượng đào tạo nguồn nhân lực điện ảnh chưa cao, chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển nhanh của điện ảnh. Các chuyên gia có trình độ, kinh nghiệm nghỉ hưu trong khi đội ngũ mới bổ sung chưa có kinh nghiệm thực tiễn và kỹ năng nghề nghiệp.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2016, ngành Điện ảnh tập trung vào thực hiện Chiến lược và Quy hoạch phát triển điển ảnh, trong đó tập trung vào phát triển sự nghiệp điện ảnh, mở rộng hội nhập quốc tế, khẳng định vị thế phim Việt Nam; chuẩn bị nguồn kịch bản và Kế hoạch kịch bản năm 2017 trình Bộ VHTTDL để đề nghị Bộ Tài chính ghi ngân sách tài trợ đặt hàng sản xuất phim truyện, phim tài liệu, phim hoạt hình cho các hãng năm 2017.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết, Thứ trưởng Vương Duy Biên ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành Điện ảnh đã đạt được trong năm 2015, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, cần tăng cường tuyên truyền các hoạt động điện ảnh trên các phương tiện truyền thông đại chúng, xây dựng chiến lược phối hợp liên kết với truyền thông, phấn đấu mỗi tỉnh có ít nhất một rạp chiếu phục vụ nhân dân.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×