Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều: Ngành Du lịch đã sẵn sàng để quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam
25/02/2019 | 20:22Chiều 25/2, Tổng cục Du lịch phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức họp báo, ngành Du lịch Việt Nam chào mừng hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Hà Nội.
Ông Hà Văn Siêu Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại cuộc họp báo
Tại cuộc họp báo này, ông Hà Văn Siêu Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, sự kiện hội Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 được tổ chức tại Hà Nội lần này là sự kiện vô cùng to lớn đối với đất nước nói chung và ngành du lịch nói riêng. Sự kiện này thu hút sự chú ý và quan của cả thế giới, đặc biệt là sẽ có gần 3.000 các phóng viên, nhà báo đến từ các hãng thông tấn lớn trên thế giới có mặt tại Việt Nam để đưa tin. Chính vì vậy, đây là cơ hội lớn để quảng bá, giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Thông qua sự kiện này, nhiều thị trường trước đây chưa biết đến Việt Nam thì nay có cơ hội và điều kiện để biết đến. Sự thành công của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều bao nhiêu thì ngành du lịch sẽ được hưởng lợi bấy nhiêu. Sự kiện này sẽ giúp Việt Nam được quảng bá trên toàn thế giới thông qua các nhà báo, phóng viên quốc tế.
Xác định đây là cơ hội đặc biệt quan trọng đối với ngành Du lịch, nên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) đã chủ động nắm bắt để nhằm quảng bá, giới thiệu về một Việt Nam thân thiện, mến khách.Tổng cục Du lịch đã chủ động liên hệ và có nhiều buổi làm việc với Bộ Ngoại giao để thống nhất về việc quảng bá những hình ảnh về các điểm đến, các kỳ quan của Việt Nam cũng như thế giới. Theo đó, Tổng cục Du lịch đã chuẩn bị hai màn hình thông minh để giới thiệu những hình ảnh, clip về du lịch Việt Nam. Nhiều hình ảnh về các điểm du lịch nổi tiếng như Đại nội Huế, Hội An, Hồ Hoàn Kiếm, chợ nổi, các nét văn hóa truyền thống được in trên khổ lớn một cách ấn tượng, dày đặc ở mọi góc nhìn, khu vực hoạt động của Trung tâm Báo chí…
Đại diện Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam trả lời các câu hỏi của báo chí tại buổi họp báo
Ngoài ra, Tổng cục Du lịch cũng có những quà tặng như nón lá, chú tễu, tranh Đông Hồ để tặng các nhà báo cũng như quan khách; đồng thời liên kết với các hãng lữ hành để tổ chức các tour du lịch miễn phí tới Ninh Bình, Hạ Long… Riêng Hà Nội, đã chuẩn bị 3.000 bộ quà tặng là trống đồng Đông Sơn và luôn sẵn sàng bốn xe bus hai tầng để đưa nhà báo di chuyển cũng như tham quan về tại các điểm du lịch như làng nghề Bát Tràng, Vạn Phúc...
Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục bổ sung và hoàn thiện công tác quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam để giới thiệu ra bạn bè thế giới.
Bộ VHTTDL cũng đã có công văn đề nghị các cơ sở văn hóa, điểm đến du lịch tiêu biểu tại Hà Nội chỉnh trang môi trường vệ sinh, bố trí cán bộ trực và tiếp đón, hướng dẫn các phóng viên trong những ngày diễn ra sự kiện.
Tổng cục Du lịch cũng có công văn đề nghị Hà Nội và các địa phương, các cơ sở cung cấp dịch vụ tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ, bảo đảm cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các đoàn cấp cao, phóng viên báo chí quốc tế và khách du lịch trước, trong và sau khi diễn ra sự kiện. Tổng cục Du lịch cũng đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam chỉ định Hanoitoursit và Saigontourist chuẩn bị các tour miễn phí (Hà Nội city, tham quan Bát Tràng, Hạ Long, Ninh Bình…) sẵn sàng phục vụ khi các phóng viên quốc tế có nhu cầu. Trước đó, ngành du lịch cũng đã thực hiện chương trình quảng bá du lịch Việt Nam trên wedsite của CNN trước và sau hội nghị.
Ông Hà Văn Siêu cũng cho biết, Tổng cục Du lịch đã xây dựng kế hoạch để sau khi kết thúc sự kiện (Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều) sẽ kiện tổ chức một loạt các hoạt động xúc tiến du lịch tại Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản – trong đó có điểm nhấn giới thiệu việc làm nước chủ nhà và tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, gia tăng sự ảnh hưởng tích cực của sự kiện tại các thị trường mục tiêu, tăng cường thu hút khách du lịch.
"Như Thủ Thủ tướng đã chỉ đạo, đây là dịp duy nhất và trên hết là du lịch để quảng bá hình ảnh về đất nước Việt Nam thân thiện, hữu nghị, lịch thiệp, an toàn đối với du khách gần xa. Đây là thời cơ số một cho du lịch Việt Nam xét về tổng thể, vì thế ngành du lịch phải tận dụng được thời cơ này. Phải làm hết sức mình để hai tiếng Việt Nam vang lên. Ngành du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng các doanh nghiệp lữ hành đã sẵn sàng để đón bắt cơ hội từ thượng đỉnh Mỹ - Triều", ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh./.