Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác gia đình

31/05/2016 | 16:39

Ngày 31.5.2016, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác gia đình, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.


Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên khẳng định: Gia đình là tế bào của xã hội, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, dòng họ. Gia đình là nơi đầu tiên con người được chăm sóc, nuôi dưỡng, trưởng thành, phát triển và hoàn thiện nhân cách để trở thành công dân tốt, có ích cho gia đình, cộng đồng, xã hội.

Trải qua nhiều thế hệ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa gia đình đã khẳng định vị trí, vai trò của gia đình trong quá trình hình thành nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình của các thế hệ người Việt Nam. Nhận thức sâu sắc quan điểm “Xây dựng gia đình là vấn đề lớn, hết sức hệ trọng của dân tộc và của cả thời đại”. Trong những năm gần đây, công tác gia đình được Đảng và Nhà nước quan tâm đặc biệt, nhiều chủ trương, chính sách đã được ban hành. Cùng với Hiến pháp năm 2013, Luận Hôn nhân gia đình sửa đổi năm 2014, các đề án của Chính phủ liên quan đến việc thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 là những văn kiện rất quan trọng phục vụ trực tiếp cho công tác quản lý nhà nước về công tác gia đình.

Tính đến năm 2016 là tròn 15 năm kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 72/QĐ-TTg về Ngày Gia đình Việt Nam. Kết thúc giai đoạn 1, đây cũng là năm đầu tiên của giai đoạn 2 triển khai Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 với nhiệm vụ triển khai toàn diện các giải pháp, tập trung nguồn lực để thực hiện thành công các mục tiêu của Chiến lược.

Để Hội nghị tập huấn được tổ chức thành công và đạt hiệu quả cao, Thứ trưởng yêu cầu toàn thể đại biểu tham dự lớp tập huấn nghiêm túc thực hiện đúng chương trình của Ban Tổ chức Hội nghị. Đồng thời, hy vọng thông qua Hội nghị tập huấn sẽ chuyển tải những thông tin, kiến thức nghiệp vụ mới về công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình, hỗ trợ các địa phương, tổ chức liên quan triển khai, thực hiện công tác gia đình ngày càng đạt được nhiều kết quả.


Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến những văn bản mới về lĩnh vực công tác gia đình do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành như: Quyết định phê duyệt Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình; Quy chế phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực gia đình để tiếp tục thực hiện Chương trình hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình đến năm 2020; dự thảo Chương trình giáo dục đời sống gia đình đến năm 2020. Triển khai các văn bản có liên quan đến việc thực hiện Kế hoạch hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước gắn với chủ đề xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình. Đồng thời trao đổi, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ triển khai các hoạt động công tác gia đình như định hướng thông tin và tuyên truyền về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình; giới và thực hiện bình đẳng giới trong gia đình.

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức cũng xin ý kiến các đại biểu về dự thảo Thông tư hướng dẫn kinh phí thực hiện công tác gia đình. Đây là một văn bản mới, có ý nghĩa thiết thực với việc triển khai các hoạt động về công tác gia đình.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×