Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị tập huấn công tác đoàn năm 2015

04/11/2015 | 16:00

Trong hai ngày 30-31.10.2015, tại Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL đã mở lớp tập huấn nghiệp vụ công tác đoàn năm 2015 cho hơn 100 đoàn viên cơ sở đến từ các Đoàn cơ sở, Chi đoàn cơ sở, Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL.

Tham dự Hội nghị tập huấn có các đồng chí: Phùng Minh Cường - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL, các đồng chí đại diện Trung ương Đoàn và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

 
Đoàn viên thanh niên nghe tập huấn kiến thức về phòng, chống ma túy, tác hại của ma túy

Là một trong những hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL trong suốt nhiều năm qua. Chương trình nhằm phổ biến những kiến thức về Đảng, về việc triển khai các Nghị quyết của đại hội Đảng bộ Bộ VHTTDL, các kiến thức về hoạt động đoàn… Đồng thời, là cơ hội để trang bị và nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ đoàn, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ và thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị.

Ngoài công tác tập huấn nghiệp vụ, hàng tháng Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL cũng đều có các chương trình theo từng chủ đề để thu hút đoàn viên thanh niên tham gia. Đặc biệt trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL sẽ phối hợp và tham gia nhiều chương trình lớn cùng với hoạt động thanh niên tình nguyện quốc gia.

Tại buổi tập huấn, đồng chí Phùng Minh Cường - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL đã phổ biến công tác triển khai các Nghị quyết của đại hội Đảng bộ Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2015- 2020 để các đoàn viên thanh niên nắm rõ chủ trương đường lối hoạt động của Đảng bộ Bộ, bám sát tinh thần chỉ đạo xây dựng kế hoạch hoạt động tại đơn vị mình, không ngừng đẩy mạnh công tác đoàn, tạo cơ sở vững mạnh, kêu gọi đoàn viên thanh niên tại đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như nhiệt tình hưởng ứng các hoạt động chung của tập thể.


 
Song song với chương trình tập huấn, Đoàn Thanh niên Bộ cũng đã tổ chức chương trình “Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh niên”, qua bài nói chuyện của đồng chí Tạ Đức Ninh - Trưởng phòng thường trực Phòng, chống ma túy - Bộ Công an trang bị các kiến thức về phòng chống ma túy, tác hại của ma túy, các biện pháp phòng ngừa, tuyên truyền để người thân xung quanh không vướng vào ma túy; cùng xem và suy ngẫm rút ra bài học kinh nghiệm qua các tiểu phẩm về tuyên truyền phòng, chống ma túy; thăm quan khu di tích Lam Kinh, thành nhà Hồ để hiểu rõ hơn về nét văn hóa truyền thống của tỉnh Thanh Hóa.

Tố Hảo

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×