Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị Sơ kết công tác nghệ thuật biểu diễn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017

12/07/2017 | 07:30

Sáng 11/7/2017, Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) tổ chức hội nghị Sơ kết công tác nghệ thuật biểu diễn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 tại trụ sở. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: Gia Linh

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đào Đăng Hoàn – Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, sáu tháng đầu năm, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã triển khai nhiều giải pháp tích cực nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước, phối hợp chặt chẽ với các Sở VHTTDL, Sở VHTT các tỉnh, thành phố trong công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động nghệ thuật biểu diễn; chỉ đạo 12 nhà hát thuộc Bộ và các đơn vị nghệ thuật địa phương tham gia biểu diễn phục vụ nhân dân, đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; phục vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.


Trong đó, ông Hoàn nhấn mạnh, ngành NTBD luôn đẩy mạnh công tác quản lý hoạt động biểu diễn nghệ thuật, cũng như chỉ đạo các đơn vị trong ngành thực hiện đúng Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 5/10/2012, Nghị định 15/2016/NĐ-CP ngày 15/3/2016.


Về những khó khăn, hạn chế, ông Hoàn cho biết, loại hình nghệ thuật truyền thống, đặc biệt là sân khấu truyền thống đang bị khủng hoảng lực lượng sáng tạo, vì vậy, các đơn vị nghệ thuật gặp khó khăn trong công tác lựa chọn và dàn dựng tác phẩm. Tại các địa phương, các đơn vị nghệ thuật gặp nhiều khó khăn trong công tác tuyển chọn diễn viên trẻ, có trình độ chuyên môn. “Đây là khó khăn đã diễn ra nhiều năm nhưng chưa có giải pháp mang tính chiến lược để khắc phục tình trạng này”, ông Đào Đăng Hoàn cho biết.

Ông Đào Đăng Hoàn - Cục Phó Cục Nghệ thuật Biểu diễn phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Gia Linh

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến về việc sử dụng cán bộ, về những thiếu sót trong thời gian qua để công tác quản lý nghệ thuật biểu diễn được triển khai tích cực hơn trong thời gian tới.


Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhìn nhận về cơ bản báo cáo đã nói tổng quát về những công việc đã thực hiện trong 6 tháng qua. Tuy có một số vấn đề tồn tại còn chưa nêu rõ, nhưng Cục sẽ khắc phục trong 6 tháng cuối năm. “Chúng ta phải dám nhìn thẳng vào việc chưa làm được để đề ra cách làm đúng”, Thứ trưởng khẳng định.


Thứ trưởng cho biết, trong thời gian tới Cục sẽ cố gắng đơn giản mọi thủ tục, tập trung xây dựng dự thảo một nghị định mới trên cơ sở Nghị định số 79/2012 và Nghị định số 15/2016; kịp thời xử lý nếu xảy ra sai phạm; thay đổi hình ảnh, tự làm mới mình bằng các chương trình, các vở diễn thực sự hấp dẫn công chúng. Bên cạnh đó, Cục NTBD sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước và tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ nhu cầu của đông đảo quần chúng./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×