Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị sơ kết công tác Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL 8 tháng đầu năm 2016

26/08/2016 | 16:45

Sáng 26/8, tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 8 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2016.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Minh Tú, Phó Bí thư Đoàn Bộ đã thay mặt Ban Chấp hành Đoàn Bộ trình bày dự thảo báo cáo công tác Đoàn và phong trào thanh niên 8 tháng đầu năm, nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Theo đó, thực hiện chương trình công tác năm 2016, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Bộ VHTTDL và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Bộ 8 tháng đầu năm 2016 đã đạt nhiều kết quả tốt, có sức lan tỏa rộng rãi, có chiều sâu.



Toàn cảnh hội nghị

Báo cáo nêu rõ, công tác tư tưởng và giáo dục truyền thống; xây dựng tổ chức Đoàn và tham gia xây dựng Đảng, các hoạt động Văn hóa, Thể thao; công tác thiếu nhi... đều đạt kết quả tốt với nhiều hoạt động phong trào hấp dẫn, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia.

Báo cáo cũng nêu ra một số tồn tại, hạn chế, nguyên nhân cũng như phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Theo đó, Đoàn Bộ tập trung xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn Bộ VHTTDL khóa II, nhiệm kỳ 2017-2022 và Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ III, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.



Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL Phùng Minh Cường phát biểu tại hội nghị

Đoàn Bộ cũng dự kiến tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên, trọng tâm tập huấn công tác tổ chức Đại hội Đoàn; tập trung rà soát, củng cố, kiện toàn các tổ chức đoàn cơ sở còn yếu kém trước khi tiến hành Đại hội Đoàn các cấp; Thực hiện kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất do Đảng ủy, lãnh đạo Bộ và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương giao... Tại hội nghị, đại diện nhiều đơn vị cơ sở Đoàn Bộ đã đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo.

Đánh giá cao các hoạt động của Đoàn Bộ VHTTDL đã làm được trong thời gian qua, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Thị Quý Phương nhận định, Đoàn Bộ đã để lại dấu ấn trên tất cả các mặt trận với tinh thần thanh niên xung kích. Đồng thời, đề nghị Đoàn Bộ quan tâm, rà soát, giới thiệu nhân sự cho nhiệm kỳ mới. Ngoài ra, theo Phó Bí thư Đoàn khối, sau những chiến thắng của Đoàn Thể thao Quốc gia Việt Nam tại Olympic Rio 2016, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương sẵn sàng phối hợp với Đoàn Bộ trong việc phát hiện, đầu tư, nhân rộng, tìm kiếm những vận động viên, nghệ sĩ trẻ để đầu tư, phát triển.



Hội nghị bầu bổ sung ban chấp hành Đoàn Bộ nhiệm kì 2017-2022

Gửi lời chúc mừng tới Đoàn Bộ đã kiện toàn thành công nhân sự Ban Chấp hành và Ban Thường vụ Đoàn Bộ, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL Phùng Minh Cường đã nhất trí với một số ý kiến tại hội nghị về việc hoạt động Đoàn cần bám sát chỉ đạo, hoạt động chuyên môn của Bộ, điển hình như chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện mới đây về các chương trình nghệ thuật đỉnh cao. Phó Bí thư Đảng ủy yêu cầu Đoàn bộ và các cơ sở đoàn cần bám sát các chỉ đạo quyết liệt này của Bộ để có các hoạt động Đoàn phù hợp.

Kết thúc hội nghị sơ kết, Bí thư Đoàn Bộ Tô Linh Hương đã cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đơn vị Đoàn cơ sở cũng như các ý kiến chỉ đạo của Đoàn Khối, Đảng ủy Bộ VHTTDL. Đồng thời nêu ra một loạt các nội dung Đoàn Bộ sẽ thực hiện từ nay tới cuối năm.

Bí thư Đoàn Bộ cũng kiến nghị với Đảng ủy Bộ về việc phân chia các cơ sở đoàn hoạt động theo khối như khối nghệ thuật, khối bảo tàng, khối các cơ quan tham mưu… để đánh giá thi đua dễ dàng hơn và có nhiều hoạt động kết nối hơn nữa. Bí thư Đoàn Bộ cũng mong muốn các bí thư khối nghệ thuật tham mưu với Đoàn Thanh niên bộ để góp sức cùng các đơn vị đưa chương trình nghệ thuật đỉnh cao tới khán giả.

Trước đó, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Bộ lần thứ VI nhiệm kỳ 2012-2017 đã bầu vào Ban chấp hành Đoàn Bộ 9 đồng chí đến từ Trung tâm Công nghệ Thông tin, Trường Cán bộ Quản lý VHTTDL, Tổng cục Du lịch, Văn phòng Bộ, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam, Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Vụ Kế hoạch Tài chính. Ban Chấp hành Đoàn bộ cũng đã bầu vào Ban Thường vụ Đoàn Bộ gồm hai đồng chí thuộc Nhà hát Múa rối Việt Nam và Nhà hát Cải lương Việt Nam và tiếp nhận một Phó Bí thư Đoàn Bộ VHTTDL.

Cũng tại buổi sơ kết, đại diện Đoàn nghệ thuật xung kích Đoàn Bộ VHTTDL, Bí thư Đoàn Nhà hát Cải lương Nguyễn Ngọc Thảnh đã được Bộ Tư lệnh Hải quân trao bằng khen vì thành tích xuất sắc trong chuyến công tác tại quần đảo Trường Sa, Khánh Hòa dịp tháng 5 vừa qua./.
Tin, ảnh: Song Đào

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×