Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị phổ biến Luật Quảng cáo và Lấy ý kiến dự thảo Nghị định chi tiết một số điều của Luật Quảng cáo

13/08/2012 | 00:20

(VP)- Ngày 10/ 8, tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ VHTTDLđã tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Quảng cáo và lấy ý kiến vào dự thảo nghị định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Quảng cáo. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có đại diện Ban Tuyên giáo, Hiệp hội Quảng cáo, đại diện lãnh đạo các Sở VHTTDL các tỉnh, các doanh nghiệp cùng đông đảo phóng viên báo chí truyền hình tại TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Minh Chính, Phó Cục trưởng Cục văn hóa cơ sở đã giới thiệu sơ bộ những điểm mới cơ bản của Luật Quảng cáo đã được Quốc Hội thông qua.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại Hội nghị

Theo đó, Luật được xây dựng dựa trên quan điểm thể chế hóa chủ trương đường lối phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Đảng và Nhà nước, cụ thể hóa các quy định của Hiến pháp 1992, đặc biệt là Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 BCH Trung ương Đảng (khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc; Đảm bảo tính thông nhất của bộ máy quản lý nhà nước, tính thống nhất trong hệ thông pháp luật của nước ta, cam kết của Việt Nam với Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và các Điều ước quốc tế khác mà Việt Nam đã tham gia trong lĩnh vực quảng cáo; Kế thừa các quy định của Pháp lện quảng cáo, tiêp thu có chọn lọc kinh nghiệm xây dựng hệ thống văn bản pháp luật về hoạt động quảng cáo của nước ngoài; Điều chỉnh toàn diện hoạt động quảng cáo trên lãnh thổ Việt Nam với các quy định tương đối cụ thể, rõ ràng để khi ban hành tạo cơ sở pháp lý thích hợp. Đồng thời thúc đẩy hoạt động quảng cáo phát triển lành mạnh, bảo vệ lợi ích quốc gia, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân tham gia vào hoạt động quảng cáo; Thực hiện chủ trương cải cách thủ tục hành chính trong quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo trong khuôn khổ của pháp luật.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về những nội dung bắt buộc phải thể hiện trên sản phẩm quảng cáo khi thực hiện quảng cáo cho các loại hàng hóa, dịch vụ đặc biệt, điều kiện hoạt động quảng cáo trên trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới, cũng như các yêu cầu và quy trình xây dựng, phê duyệt, điều chỉnh quy hoạch quảng cáo ngoài trời...


Ông Trần Minh Chính- Phó Cục trưởng Cục VHCS giới thiệu những điểm mới của Luật Quảng cáo

Hội nghị cũng đã đã lấy ý kiến các sở ngành các tỉnh phía Nam và các doanh nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo cho dự thảo nghị định quy định chi tiết hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quảng cáo. Dự kiến Nghị định này sẽ được Bộ trình Chính phủ xem xét ban hành trong tháng 11-2012 để có thể áp dụng cùng với thời điểm luật có hiệu lực thi hành vào đầu năm tới.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đinh Quang Ngữ, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho rằng trong nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quảng cáo, Bộ VHTTDL cần đưa thêm quy định về tổ chức đấu thầu quảng cáo ngoài trời, có thể áp dụng cho tuyến đường, từng khu vực để tránh tình trạng tiêu cực trong cấp phép quảng cáo ngoài trời.

Còn theo ông Nguyễn Văn Minh, Phó giám đốc Sở VHTTDL TPHCM, trong tuần tới, thành phố sẽ triển khai phổ biến Luật Quảng cáo cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, đồng thời sẽ chấn chỉnh các bảng hiệu quảng cáo lộn xộn trên các tòa nhà hiện nay ngay khi Luật Quảng cáo có hiệu lực.
 

Ông Nguyễn Văn Minh- Phó Giám đốc Sở VHTTDL TP HCM phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Luật Quảng cáo được Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam khóa XIII, kỳ họp thứ 3 thông qua ngày 21/6/2012 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2013.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×