Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị - Hội thảo quản lý Di sản Văn hoá và Thiên nhiên thế giới tại Việt Nam

26/05/2014 | 09:19

Ngày 23/5 tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị - Hội thảo quản lý Di sản Văn hoá và Thiên nhiên thế giới tại Việt Nam. Thứ trưởng Bộ VHTDL Đặng Thị Bích Liên đã chủ trì Hội nghị - Hội thảo.

Cùng tham dự Hội nghị - Hội thảo có đại diện một số Ban, bộ, ngành, Uỷ ban UNESCO Việt Nam, đại diện Sở VHTTDL, lãnh đạo các Ban quản lý Di sản Văn hoá và Thiên nhiên tại Việt Nam (Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội, Hạ Long - Quảng Ninh, Thành nhà Hồ - Thanh Hoá, Phong Nha - Kẻ Bàng-  Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Hội An, Mỹ Sơn - Quảng Nam), các nhà nghiên cứu khoa học.


Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại Hội nghị - Hội thảo

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên nhấn mạnh, trong thời gian qua, các địa phương có Di sản Văn hoá và Thiên nhiên thế giới đã có sự nhận diện, và sáng kiến, gắn kết, bảo vệ phát huy giá trị của Di sản thế giới với mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Đồng thời, nhiều địa phương đã kiện toàn công tác quản lý, hoàn chỉnh công tác quy hoạch, nhiệm vụ theo công ước quốc tế, thực hiện tốt Luật Di sản, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chuyên trách về công tác Di sản Văn hoá, kiểm tra, xử lý kịp thời những vấn đề liên quan đối với công tác bảo tồn Di sản.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cũng chỉ ra những tồn tại trong công tác quy hoạch, quản lý Di sản Văn hoá và Thiên nhiên thế giới tại Việt Nam đó là sự quản lý chồng chéo, sự phối hợp còn thiếu chặt chẽ giữa Bộ VHTTDL với các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương, ảnh hưởng tới việc bảo vệ, phát huy giá trị của Di sản. Đặc biệt, sự tác động của môi trường và giải pháp cân bằng giữa bảo tồn và phát triển đặt ra không ít những thách thức đối với việc bảo tồn Di sản.


Toàn cảnh Hội nghị - Hội thảo

Tại Hội nghị - Hội thảo các đại biểu tham dự đã cùng nhau thảo luận và đưa ra những giải pháp trong công tác bảo tồn, tôn tạo, khai thác và phát huy giá trị của các Di sản thế giới tại Việt Nam. Nhiều đại biểu, các nhà khoa học đã đề cập về những hạn chế trong công tác quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị Di sản nói chung và Di sản thế giới tại Việt Nam nói riêng.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×