Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị chuyên đề “Xây dựng và gìn giữ hạnh phúc gia đình”

28/06/2016 | 15:25

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam, sáng 28/6, tại Trụ sở Bộ VHTTDL, Vụ Gia đình, Công đoàn Khối các cơ quan tham mưu đã tổ chức Hội nghị nói chuyện chủ đề “Xây dựng và gìn giữ hạnh phúc gia đình” với sự tham gia của diễn giả - ông Hoa Hữu Vân, Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình Bộ VHTTDL.

Tới dự Hội nghị có ông Nguyễn Hữu Giới - Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL; ông Hoàng Hữu Chính - Phó Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL; bà Nguyễn Hoàng Tuyết Nga - Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý VHTTDL cùng đại diện lãnh đạo Công đoàn Khối các cơ quan tham mưu và quản lý nhà nước.


Diễn giả của Hội nghị - Ông Hoa Hữu Vân, Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình

Tại buổi nói chuyện, từ những câu chuyện giản dị đời thường, mang nội dung sâu sắc, ông Hoa Hữu Vân đã chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng giữ gìn hạnh phúc gia đình trong cuộc sống hiện đại. Từ đó, gửi đến những thông điệp ý nghĩa về đời sống gia đình như: Hãy biết chấp nhận sự khác biệt của nhau và biết cách ứng xử hài hòa với nhau thay cho việc mong muốn chồng/vợ thay đổi cho giống mình; cố gắng lắng nghe, chia sẻ nhiều hơn với người bạn đời… Những trao đổi của ông đã giúp cho anh em thấu hiểu và thông cảm hơn với những vất vả của chị em phụ nữ trong thời hiện đại, đồng thời cũng chia sẻ với các chị em những bí quyết để giữ gìn hạnh phúc gia đình, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.



Toàn cảnh Hội nghị

Thay cho lời kết, diễn giả Hoa Hữu Vân nhấn mạnh: “Xây dựng gia đình là vấn đề lớn, hết sức hệ trọng của dân tộc và của cả thời đại” và “duy trì hạnh phúc gia đình vừa là chuyện cá nhân, vừa là chuyện quốc gia, hết sức quan trọng. Giáo dục về gia đình để thấy gia đình là nguồn vui, hạnh phúc, dựa vào gia đình mà sống, sống vì gia đình rất là quan trọng”.

Với phương pháp diễn giải dí dỏm, buổi nói chuyện đã tạo cho các anh, chị, em những giây phút sảng khoái, vui tươi đồng thời lĩnh hội được những kiến thức bổ ích góp phần làm thay đổi nhận thức, thay đổi tư duy, từ đó có những hành động thiết thực trong việc xây dựng, phát huy truyền thống của gia đình Việt Nam, vì một mục tiêu “Gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”./.

Trịnh Thủy

 
 



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×