Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị chuyên đề về công tác xây dựng, ban hành và thực thi văn bản quy phạm pháp luật

15/11/2017 | 16:19

Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam năm 2017, sáng 15/11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác xây dựng, ban hành và thực thi văn bản quy phạm pháp luật.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tới dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái; Vụ trưởng Vụ Pháp chế Hoàng Minh Thái; cùng các đại biểu là đại diện lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Vụ Pháp chế và Bộ Y tế, giới thiệu các quy định của Bộ luật hình sự năm 2015, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự năm 2015; giới thiệu các quy định của pháp luật về thực hiện môi trường không khói thuốc lá trong các cơ quan, đơn vị.

Trong đó, đặc biệt là phần giới thiệu quy trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo quy định. Thực tế hiện nay cho thấy, hầu hết các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong các cơ quan tham mưu quản lý nhà nước của Bộ VHTTDL đều tham gia vào công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật ở các mức độ khác nhau, với vai trò khác nhau. Do vậy, việc nắm vững và vận hành các quy định về xây dựng văn bản quy phạm pháp luật vào thực tiễn là hết sức cần thiết.

Vụ trưởng Vụ Pháp chế Hoàng Minh Thái giới thiệu các quy định của Bộ luật hình sự năm 2015.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã bày tỏ mong muốn sau buổi tập huấn này, các đại biểu sẽ tiếp thu được những kiến thức cơ bản để làm và hướng dẫn những người xung quanh về cách thức, quy trình biên tập để có một văn bản quy phạm pháp luật chuẩn, từ đó có những tham mưu đúng đắn cho lãnh đạo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác xây dựng hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ.

Toàn cảnh Hội nghị.

Thông qua các nội dung được trình bày, Hội nghị đã góp phần cung cấp thêm những kiến thức cơ bản cho các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự năm 2015; các quy trình xây dựng, ban hành và thực thi văn bản quy phạm pháp luật... Từ đó, tạo nên một nền tảng pháp luật vững chắc để hoạt động xây dựng văn bản quy phạm pháp luật đạt hiệu quả cao, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước của Bộ./.

Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×