Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị Bộ trưởng du lịch CLMV lần thứ nhất

16/09/2012 | 15:09

(VP)- Trong khuôn khổ các hoạt động tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2012, sáng 14/9, Hội nghị Bộ trưởng du lịch CLMV lần thứ nhất đã diễn ra tại khách sạn Majestic- TP. Hồ Chí Minh. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh chủ trì Hội nghị.

Cùng dự có các Ngài Bộ trưởng, các vị trưởng đoàn đại diện cho các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế ITE 2012. Về phía TP Hồ Chí Minh- nơi đăng cai tổ chức Hội chợ- có bà Nguyễn Thị Hồng- Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định, những năm gần đây, trong khuôn khổ hợp tác khu vực nói chung và hợp tác giữa 4 nước Campuchia, Lào, Mianma và Việt Nam nói riêng, lĩnh vực du lịch đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ các nước, các tổ chức quốc tế và các đối tác liên quan. Chính vì vậy, Hội nghị lần này là thời điểm thích hợp để những nhà Lãnh đạo du lịch các tiều vùng kiểm điểm lại tình hình triển khai Tuyên bố chung , thảo luận đinh hướng ưu tiên hợp tác, các chương trình, dự án hợp tác trong từng giai đoạn cụ thể để phấn đấu đưa ngành du lịch của 4 nước thực sự thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, xã hội của khu vực.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chủ trì Hội nghị

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tin tưởng rằng với những nội dung được thảo luận thông qua Hội nghị lần này sẽ khẳng định rõ cam kết, quyết tâm của 4 nước trong việc thúc đẩy phát triển du lịch Campuchia, Lào, Mianma và Việt Nam lên một tầm cao mới, tương xứng với tiền năm du lịch hiện có và góp phần tích cực vào việc củng cố hợp tác phát triển vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng chung của khu vực.

Tại Hội nghị, đại diện 4 nước tham gia đã cùng thảo luận, kiểm điểm việc thực hiện Tuyên bố chung Bộ trưởng về hợp tác du lịch CLMV năm 2010 và ghi nhận kết quả hợp tác đã và đang được các nước phối hợp triển khai. Đồng thời Ký kết kế hoạch hợp tác du lịch CLMV giai đoạn 2013-2015 nhằm duy trì và phát huy kết quả đã đạt được, đẩy mạnh hơn nữa  những hoạt động hợp tác khả thi, hiệu quả, nâng cao tính chủ động của 4 nước CLMV trong tiếp cận với các tổ chức quốc tế, đối tác phát triển với tư cách là một khối nhằm tăng cường quảng bá đưa 4 quốc gia thành một điểm đến.


Toàn cảnh Hội nghị

Kết thúc Hội nghị, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và các vị khách đã dành tặng nhau những món quà lưu niệm ý nghĩa bày tỏ tình cảm và sự gắn bó keo sơn cùng đồng lòng hợp tác và phát triển.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:












Bà Nguyễn Thị Hồng- Phó Chủ tịch UBND TP tặng Bộ trưởng bức chân dung tranh cát




Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và đại biểu cùng chụp hình lưu niệm

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×