Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị BCĐ, BTC Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5 năm 2016

22/07/2014 | 19:47

Sáng 22/7, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Hoàng Tuấn Anh đã chủ trì Hội nghị BCĐ, BTC Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5 năm 2016 (ABG5) để nghe báo cáo tiến độ cũng như công tác chuẩn bị cho Đại hội diễn ra từ ngày 24/9 đến 03/10/2016, tại tỉnh Khánh Hòa và TP. Đà Nẵng.

Hội nghị có sự tham gia của các thành viên trong BCĐ, BTC, đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, địa phương.

Báo cáo tại Hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao - Vương Bích Thắng cho biết, sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tổ chức ABG5 (Quyết định số 236/QĐ-TTg), BĐC, BTC Đại hội đã được thành lập; đồng thời hệ thống cơ sở vật chất trên địa bàn TP. Nha Trang tỉnh Khánh Hòa và TP. Đà Nẵng đã được tiến hành khảo sát, đánh giá hiện trạng, trên cơ sở đó xây dựng phương án bố trí các địa điểm tổ chức thi đấu, tập luyện, ăn, ở của các đoàn tham dự Đại hội.


Toàn cảnh Hội nghị

Ngoài ra, Bộ VHTTDL đã tiến hành khảo sát, đánh giá hiện trạng lực lượng vận động viên nhằm xác định số lượng, năng lực, trình độ của đội ngũ vận động viên, huấn luyện viên; tổ chức các môn thể thao bãi biển trong chương trình Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII để chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội Thể dục thể thao bãi biển lần thứ 4 năm 2014 tại Thái Lan (ABG4) và nâng cao trình độ tổ chức thi đấu các môn thể thao bãi biển cho lực lượng cán bộ, trọng tài.

Bộ VHTTDL cũng tiến hành tổ chức cuộc thi chọn logo, mascot của Đại hội; đồng thời triển khai xây dựng kịch bản Lễ nhận cờ đăng cai ABG5 tại Lễ Bế mạc ABG4 tại Phuket Thái Lan; tổ chức đón đoàn OCA sang thăm và làm việc tại Việt Nam để kiểm tra công tác chuẩn bị và trao đổi về số lượng môn thể thao, địa điểm tổ chức, bản quyền truyền hình và chương trình tài trợ... Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cho ABG5 tại các Đại hội thể thao quốc tế cũng được tăng cường.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, BCĐ, BTC cũng đề ra một số nội dung: Kiện toàn BCĐ, BTC và các tiểu ban của BTC ABG5; xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức ABG5; đào tạo lực lượng cán bộ, chuyên gia và trọng tài để điều hành các cuộc thi đấu cũng như lực lượng cán bộ, tình nguyện viên phục vụ công tác tổ chức và điều hành Đại hội; chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên môn tại các địa điểm thi đấu và tập luyện đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn tổ chức ABG; xây dựng các phương án đảm bảo an ninh, trật tự trước, trong và sau thời gian diễn ra ABG5; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền hình ảnh của ABG5 trên các phương tiện thông tin đại chúng...

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã tập trung góp ý cho dự thảo kế hoạch chuẩn bị và tổ chức ABG5 cũng như kịch bản chương trình tại Lễ khai mạc và Bế mạc ABG5. Theo các đại biểu, trong dự thảo kế hoạch chuẩn bị và tổ chức ABG5 cần xác định cụ thể các nhiệm vụ của BTC, các Tiểu ban chuyên môn và địa phương liên quan; đồng thời xây dựng các kế hoạch, giải pháp cụ thể đảm bảo một cách hiệu quả, tiết kiệm và huy động tối đa mọi nguồn lực xã hội để tổ chức thành công Đại hội.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh - Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia ABG5 nhấn mạnh: ABG5 là dịp để phát triển, nâng cao trình độ cho lực lượng vận động viên, huấn luyện viên các môn thể thao biển, lực lượng cán bộ quản lý, điều hành, tổ chức sự kiện thể thao; đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và những nét đặc trưng văn hóa của Việt Nam; thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, phát triển du lịch biển và các hoạt động vui chơi giải trí trên biển.

Để tổ chức thành công Đại hôi, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị liên quan trên cơ sở phân công chức năng nhiệm vụ của mình chủ động xây dựng nội dung chi tiết các hoạt động, đồng thời đảm bảo đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất trên tinh thần tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với các yêu cầu của Hội động Olympic Châu Á, bám sát và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

ABG5 diễn ra từ ngày 24/9 đến 03/10/2016, tại tỉnh Khánh Hòa và Đà Nẵng (Lễ khai mạc vào ngày 24/9/2016, Lễ Bế mạc vào ngày 03/10/2016, tại TP. Nha Trang tỉnh Khánh Hòa).

Tham dự ABG5 có khoảng 40 đoàn đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ Châu Á, với số lượng khoảng 6.200 người tham gia tổ chức và thi đấu, bao gồm 2.500 vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ của các đoàn Thể thao; 300 quan chức, khách mời là lãnh đạo các vùng quốc gia, vùng lãnh thổ, lãnh đạo OCA và Ủy ban Olympic quốc gia, vùng lãnh thổ Châu Á, các tổ chức thể thao quốc tế; 650 trọng tài; 500 phóng viên, nhân viên truyền thông trong cả nước và quốc tế; 2.250 cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên tham gia công tác tổ chức, điều hành Đại hội.

ABG5 dự kiến sẽ tổ chức 18 môn thể thao (23 phân môn) gồm: Bóng chuyền Bãi biển - Bóng chuyền chân, Bóng gỗ, Bóng rổ 3x3, Thể hình, Bi sắt, Thuyền buồm, Bóng ném, Cầu mây, Điền kinh, Kabaddi, Moto nước, Thuyền rồng, Lướt ván buồm, Bóng đá, Đá cầu, Võ thuật đối kháng (Vovinam, Pencak Silat, Sambo và Jujitsu), Thể thao dưới nước (Bơi Marathon, Bóng nước), Vật - Kurash.


TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×