Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị Ban thường Vụ Ủy ban Olympic Việt Nam lần thứ II khóa V

27/07/2017 | 08:43

Sáng ngày 26/07, tại Bộ VHTTDL đã diễn ra Hội nghị Ban thường Vụ Ủy ban Olympic Việt Nam lần thứ II khóa V.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ VHTTDL, Ủy ban Olympic Việt Nam (UBOVN) cùng với Tổng cục TDTT phối hợp với các cơ quan địa phương liên quan hoàn thành tốt kế hoạch công tác đề ra và thực hiện nhiều chương trình hoạt động thể thao đạt hiệu quả cao, góp phần phát triển phong trào TDTT quần chúng trong nước, nâng cao công tác cho Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) trên trường quốc tế. Tích cực chuẩn bị công tác cho Đoàn TTVN tham dự Đại hội Thể thao mùa đông lần thứ 8 tại Sapporo, Nhật Bản; Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 (SEA Games 29), Đại hội Thể thao Khuyết tật ĐNÁ lần thứ 9 (ASEAN Para Games 9) tại Malaysia và Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật Châu Á lần thứ 5 (AIMAG5) tại Turkmenistan; Đại hội Thể thao trẻ em châ Á – Thái Bình Dương tại Nga; Đại hội Thể thao thế giới lần thứ 10 (World Games 10) tại Ba Lan. Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu nằm, UBOVN đã đạt được một số thành tích đáng chú ý.

Về công tác thể thao cho mọi người, trong 6 tháng đầu năm, công tác thể thao cho mọi người tiếp tục được triển khai tích cực nhằm hưởng ứng “Cuộc vận động rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Phối hợp với Tổng cục TDTT phát động trong toàn Ngành TDTT hưởng ứng, tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân ngày 26/03/2017, ngày chạy được tổ chức ở 8.578/11.157 xã, phường, thị trấn thu hút được mọi tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng với 6.886.432 người tham dự tại 63 tỉnh thành, đạt 7,6% tổng dân số trong cả nước.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại Hội nghị

Về công tác chuẩn bị tham dự các Đại hội Thể thao Quốc tế, UBOVN đã chuẩn bị chu đáo các công việc cho Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao mùa Đông lần thứ 8 được tổ chức tại Sapporo, Nhật Bản từ 19 – 26/02/2017.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, hoạt động của UBOVN trong 6 tháng đầu năm 2017 còn tồn tại một số hạn chế như hiệu quả công tác xã hội hóa ở một số tổ chức thành viên chưa cao; việc tổ chức các sự kiện trong 6 tháng đầu năm còn chậm so với kế hoạch đề ra.

Trong 6 tháng cuối năm 2017, UBOVN sẽ cùng với Tổng cục TDTT phối hợp chặt chẽ với các ngành địa phương, các Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao Quốc gia trong việc mở rộng và phát triển phong trào  TDTT, nâng cao trình độ một số môn thể thao trọng điểm của Việt Nam ngnag tầm châu Á và thế giới.

Bên cạnh đó, UBOVN đặt mục tiêu hoàn thành tốt những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2017 và các nhiệm vụ khác được giao, nhất là các công việc chuẩn bị tham dự SEA Games 29, ASEAN Para Games 9, AIMAG 5, World Games 10.

Về mặt quan hệ quốc tế, UBOVN sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác với IOC, OCA, SEAGF, các Liên đoàn Thể thao Quốc tế, châu lục và khu vực ĐNÁ, các Quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá, trong 6 tháng đầu năm 2017, UBOVN đã thực hiện rất tốt những nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, trong những tháng cuối năm 2017, UBOVN cần ưu tiên tập trung cho hai giải đấu lớn là Olympic hay ASIAD.

“Chúng ta phải xây dựng một chiến lược, kế hoạch để chuẩn bị lực lượng cho hai giải đấu lớn sắp tới. Nhưng tuyệt đối không được dàn trải. Chúng ta phải tập trung vào những mặt trận chính có thể làm thay đổi được bộ mặt của TTVN”- Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

Theo người đứng đầu Bộ VHTTDL, những sự kiện lớn trọng tâm như Olympic và ASIAD mới là những Đại hội làm rạng danh TTVN như trường hợp của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tại Olympic Rio 2016./.

Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×