Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị Ban Chấp hành Ủy ban Olympic Việt Nam năm 2016

08/01/2016 | 18:17

Chiều ngày 08.01.2016 tại Hà Nội, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã chủ trì Hội nghị Ban Chấp hành Ủy ban Olympic Việt Nam năm 2016 nhằm tổng kết công tác năm 2015, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2016.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2015, Ủy ban Olympic Việt Nam đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đảm bảo chất lượng và tiến độ đề ra, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của toàn ngành văn hóa, thể thao và du lịch trong việc thực hiện kế hoạch công tác năm 2015.

Ủy ban Olympic Việt Nam luôn quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, sự điều hành của lãnh đạo Bộ để điều hành và triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, bảo đảm hoạt động của Ủy ban Olympic Việt Nam đạt hiệu quả cao; phát huy được vai trò, trí tuệ của các Ủy viên Ban Chấp hành, nhân viên thường trực Ủy ban Olympic Việt Nam; tuân thủ theo đúng các Nghị quyết, Quy chế làm việc của Ủy ban Olympic Việt Nam, Quy chế làm việc của các Ban Chức năng của Ủy ban Olympic Việt Nam, giải quyết kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ trong kế hoạch công tác đề ra cũng như những nhiệm vụ đột xuất do Lãnh đạo Bộ VHTTDL giao; Ban Thường vụ Ủy ban Olympic Việt Nam thông qua và Lãnh đạo Ủy ban Olympic Việt Nam phê duyệt.

Hoạt động thể dục thể thao quần chúng được tổ chức đa dạng, với nhiều nội dung hoạt động sôi nổi, phong phú gắn với cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Tổ chức thành công Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ nhân dân năm 2015, thu hút trên 4 triệu người tham gia. Các chi tiêu cơ bản về thể dục thể thao quần chúng đều hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra.

Thể thao Việt Nam tiếp tục khẳng định vị trí trong khu vực, xếp vị trí thứ 3/11 quốc gia tham dự SEA Games 28 tại Singapore; các môn thể thao Olympic, ASIAD tiếp tục đạt được thành tích cao tại đấu trường khu vực, Châu lục và thế giới.

 
Toàn cảnh Hội nghị

Triển khai một cách sâu rộng và đa dạng các hoạt động tuyên truyền giáo dục tư tưởng Olympic và Thể thao cho mọi người trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đặc biệt công tác tuyên truyền cho các Đại hội Thể thao quốc tế năm 2015 và công tác chuẩn bị ABG5 tại Việt Nam; chủ động, tích cực tham mưu, phối với với các đơn vị, các tiểu ban chuyên môn ABG5 để chuẩn bị các công việc tổ chức ABG5 tại Đà Nẵng.

Đẩy mạnh vận động tài trợ về hiện vật, dinh dưỡng và tiền thưởng nóng cho Lễ xuất quân và cho các thành viên Đoàn thể thao và đặc biệt cho các VĐV dành huy chương tại các Đại hội thể thao quốc tế năm 2015.

Thường trực Lãnh đạo, cán bộ quản lý, nhân viên thường trực và Ủy viên Ban Chấp hành Ủy ban Olympic Việt Nam đã chủ động, tích cực hơn trong việc triển khai hiệu quả các công việc trong kế hoạch đã đề ra và đã được IOQ OCA, Ban Thường vụ thông qua.

Hoạt động đối ngoại của Ủy ban Olympic Việt Nam tiếp tục được đẩy mạnh góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam trên diễn đàn quốc tế.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai các nhiệm vụ trong năm 2015 của Ủy ban Olympic Việt Nam vẫn còn gặp một số khó khăn, hạn chế: Phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển mạnh nhưng chua đều giữa các vùng, miền; thành tích thể thao tuy đã có bước phát triển, song chưa vững chắc, công tác xã hội hoá TDTT chưa cao, hoạt động của các Ban chức năng Ủy ban Olympic Việt Nam còn hạn chế; việc chuẩn bị cho ABG5 chậm so với yêu cầu của OCA và tiến độ đề ra.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết công tác tổ chức Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5, tại thành phố Đà Nẵng; báo cáo tóm tắt Kế hoạch chuẩn bị tham dự các Đại hội Thể thao quốc tế năm 2016; Olympic Rio, Paralympic Rio, Đại hội Thể thao Trẻ em Châu Á tại Yakutia, Liên bang Nga. Đồng thời, nghe thông tin về các Đại hội tương lai trong hai năm 2017-2018, báo cáo tình hình thu chi tài chính và công tác nhân sự Ủy ban Olympic Việt Nam.

 
Thành viên Ban Thường vụ chụp ảnh lưu

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Ủy ban Olympic Việt Nam đã đạt được trong năm 2015, Bộ trưởng yêu cầu trong năm 2016, Ủy ban Olympic Việt Nam cần tiếp tục phối hợp với các Ban, ngành địa phương tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển thể dục thể thao, các chiến lược, quy hoạch phát triển ngành, tập trung vào các nhiệm vụ: Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về thể dục thể thao; đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ 12 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, đồng thời tập trung tổ chức tốt Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5, chuẩn bị lực lượng tham dự Olympic, Paralympic 2016 tại Brasil, Đại hội Thể thao trẻ em Châu Á lần thứ 6 tại Cộng hòa Sakha, Liên bang Nga và các giải thể thao cấp khu vực, châu lục, thế giới; tiếp tục triển khai các hoạt động, chương trình do IOC, OCA, các tổ chức thể thao quốc tế tài trợ.

Trước đó, sáng cùng ngày, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Ủy ban Olympic Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2012-2016.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×