Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ VHTTDL triển khai nhiệm vụ năm 2015

06/03/2015 | 19:18

Ngày 05/3, tại Hà Nội, Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Trong năm 2014, các Chi hội Cựu chiến binh trực thuộc cơ quan Bộ đã tích cực triển khai các mặt hoạt động nhằm phát huy truyền thống cách mạng, bản chất tốt đẹp của “Bộ đội cụ Hồ”, góp phần quan trọng vào việc xây dựng tổ chức các cơ sở Đảng, các cấp chính quyền và đoàn thể vững mạnh. Nhiều hoạt động của Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ trong năm 2014 mang ý nghĩa thiết thực như: Hành hương về nguồn, về thăm chiến trường xưa và viếng mộ các anh hùng liệt sĩ ở Cao Bằng, Điện Biên Phủ, Quảng Trị, giao lưu cựu chiến binh với các đơn vị bạn và nhiều hoạt động khác…

 
Toàn cảnh Hội nghị

Phương hướng hoạt động năm 2015 của Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ VHTTDL xác định rõ, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin phục vụ nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn, thiết thực triển khai thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động do Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức và phát động; nâng cao tầm, vai trò và vị trí của Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trong vai trò đóng góp ý kiến hoặc phản biện về những quyết sách lớn, những đề án quan trọng của ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết và bản chất, truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội cụ Hồ” chỉ đạo các Chi hội động viên các Cựu chiến binh tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn, công tác đoàn thể của cơ quan, đơn vị; gương mẫu trong mọi việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt có nhiều sáng tạo, phong phú về công tác Hội, thu hút các Cựu chiến binh tham gia tích cực và hiệu quả hơn.

 
Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương
Cựu chiến binh cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ VHTTDL

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Song Phi, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam ghi nhận những đóng góp, những sáng kiến cũng như những thành tích mà Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ VHTTDL đã đạt được đồng thời đề nghị tiếp tục phát huy hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của mình trong những năm tiếp theo.

Trung tướng Nguyễn Song Phi cũng cho rằng kết quả công tác của Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ VHTTDL gồm 5 mảng nội dung với những hoạt động cụ thể, thiết thực thể hiện rõ vai trò của các cựu chiến binh trong thời bình. Đây là những đồng chí từng tham gia chiến đấu ở chiến trường, nay lại trở về tiếp tục cống hiến, đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh những đóng góp trí tuệ vào những quyết sách, chính sách chung, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn mà Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ VHTTDL đã triển khai thể hiện sự trọn nghĩa vẹn tình của những người đồng chí, đồng đội từng một thời vào sinh ra tử.

Cũng tại Hội nghị, Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương Cựu chiến binh cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ VHTTDL. Đây là sự ghi nhận kịp thời của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam với những nỗ lực, đóng góp của các đồng chí Cựu chiến binh đối với công tác Hội trong thời gian qua.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×