Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội chợ VITM Hà Nội 2019: Lần đầu tiên có sự xuất hiện của doanh nghiệp du lịch Triều Tiên và Peru

14/03/2019 | 10:06

Hội chợ VITM Hà Nội 2019 với chủ đề “Du lịch xanh” sẽ chính thức diễn ra tại Cung văn hóa Hữu Nghị từ ngày 27/3 – 30/3/2019 với sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 47 tỉnh thành trong cả nước và từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hội chợ VITM Hà Nội 2019: Lần đầu tiên có sự xuất hiện của doanh nghiệp du lịch Triều Tiên và Peru - Ảnh 1.

Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo

Hưởng ứng Chiến lược phát triển bền vững 2030 do Liên hợp quốc đề ra, BTC đã chọn "Du lịch xanh" là chủ đề của Hội chợ VITM 2019. Các doanh nghiệp du lịch sẽ có cơ hội giới thiệu các sản phẩm du lịch xanh thông qua việc quảng bá các sản phẩm du lịch sinh thái, các sáng kiến bảo vệ môi trường. Một số gian hàng được thiết kế bằng các vật liệu thân thiện với môi trường. Đồng thời, tại Hội chợ VITM 2019, các doanh nghiệp, cơ quan quản lý Nhà nước và các tổ chức xã hội nghề nghiệp sẽ có cơ hội trao đổi về du lịch xanh và vai trò đối với tương lai của ngành du lịch Việt Nam trong những năm tới.

Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết "Sự khác biệt của năm nay so với các năm khác là có nhiều hoạt động hướng về chủ đề du lịch xanh như diễn đàn du lịch xanh, diễn đàn du lịch Outbound Việt Nam – Cơ hội và Thách, Hội thảo du lịch Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0... Trong hội chợ này sẽ tập trung bàn vào những vấn đề nóng của ngành du lịch. Suốt 4 ngày hội chợ có 18 sự kiện để bàn thảo về những vấn đề này. Với những hoạt động chuyên môn như vậy sẽ tạo ra sắc thái khác của Hội chợ, đó là đồng hành cùng sự tiến bộ, phát triển của ngành du lịch".

Đặc biệt, tại hội chợ VITM 2019, lần đầu tiên có sự xuất hiện của doanh nghiệp du lịch Triều Tiên và gian hàng của du lịch Peru.

Theo ban tổ chức, đến ngày 10/3, VITM Hà Nội 2019 có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 47 Tỉnh thành trong cả nước và từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hiện tại đã có trên 700 doanh nghiệp đăng ký, bao gồm: Doanh nghiệp Khách sạn/Khu nghỉ dưỡng, Các doanh nghiệp lữ hành, Cơ quan QLDL, HHDL, Trung tâm Xúc tiến du lịch, các hãng hàng không và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch khác.

Tiếp nối truyền thống hàng năm, tại VITM 2019 có nhiều gian hàng quy mô lớn với thiết kế hiện đại và thân thiện với môi trường, đó là gian hàng của Hàn Quốc (180m2), Vietravel (180m2), Hanoi Redtours (126m2), Vietnam Airlines (90m2), Tổng Công ty Du lịch Hà Nội-Hanoitourist (90m2), Đài Loan (90m2), Saigontourist (90m2), Vietnamtourism-Hanoi (90m2), Vin Pearl (90m2), SP Travel (90m2), Indonesia (72m2), Malaysia (72m2)…

Các hoạt động mua bán sản phẩm trong chương trình kích cầu du lịch tăng mạnh cả về chất lượng và số lượng qua mỗi kỳ Hội chợ, mang lại lợi ích rõ ràng, thiết thực cho công chúng cũng như các đơn vị tham gia gian hàng. Dự kiến Vietnam Airlines và Jetstar Pacific có chương trình kích cầu mạnh mẽ tại Hội chợ năm nay. Trong đó, sẽ có trên 100.000 vé máy bay giá rẻ và khoảng trên 18.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán ra tại VITM Hà Nội 2019.

Cùng với các đó, hội chợ VITM 2019 còn có các hoạt động văn hóa – nghệ thuật: Tại sân khấu ngoài trời sẽ diễn ra nhiều hoạt động biểu diễn đến từ các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước: Dân ca hò Ví dặm (Nghệ An); Biểu diễn múa truyền thống Indonesia; Biểu diễn nghệ thuật (Cục xúc tiến du lịch Đài Loan); Biểu diễn nhảy K-Pop Hàn Quốc; Biểu diễn múa truyền thống Malaysia./.

Vi Phong

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×