Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam

17/08/2023 | 07:45

Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) sẽ được mở rộng về quy mô, tăng gấp đôi diện tích triển lãm và gian hàng so với năm 2022 để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam - Ảnh 1.

Thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2023) lần thứ 17.

Theo đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Hội chợ ITE HCMC 2023 được xem là sự kiện quan trọng, nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người, du lịch Việt Nam và TP Hồ Chí Minh đến với du khách trong nước và quốc tế; đồng thời các doanh nghiệp lữ hành, du lịch có thể kết nối trở lại, tạo ra lượng cung - cầu tốt hơn.

Với sự mở rộng về quy mô khi tăng gấp đôi diện tích và số lượng gian hàng so với năm 2022, Hội chợ dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu, là các Cơ quan xúc tiến, Hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, vận chuyển trong và ngoài nước… Trong đó, các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa dự kiến chiếm hơn 70%.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, những điều chỉnh mới về chính sách thị thực đã tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế đến với Việt Nam. Song, đây mới chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ để du lịch Việt Nam hấp dẫn hơn, tạo được sức hút mạnh mẽ hơn với các thị trường quốc tế thì còn cần nhiều giải pháp đồng bộ hơn nữa. Theo đó, Hội chợ ITE HCMC 2023 sẽ tập trung quảng bá, xúc tiến các hoạt động thương mại nhằm kết nối với các thị trường du lịch trọng điểm cũng như mở rộng thị trường mới.

Hội chợ ITE HCMC 2023 còn cung cấp các giải pháp để xây dựng, làm mới sản phẩm du lịch theo hướng dài hơi hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày; chuyên nghiệp hóa công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, nâng cao hiệu quả quản lý điểm đến…

Năm nay, hội chợ tiếp tục được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm tối đa cơ hội kết nối giao thương, tạo điều kiện thuận lợi để gia tăng gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm. Cụ thể, ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, còn có Hội chợ trực tuyến 2D song song trong khuôn khổ sự kiện. Gian hàng trực tuyến 2D là nơi có đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm, có thể trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối. Hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến sẽ giúp người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp.

Với sự đầu tư quy mô, bài bản ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP Hồ Chí Minh nói riêng, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh kỳ vọng sẽ nhanh chóng bứt phá, phát triển có trọng tâm, trọng điểm, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa Việt Nam vào nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam - Ảnh 2.

Hội chợ ITE HCMC 2023 kỳ vọng quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến khách quốc tế.

Tính đến nay, Hội chợ ITE HCMC 2023 ghi nhận hơn 550 doanh nghiệp du lịch đăng ký tham gia. Tuy nhiên, sau khi sàng lọc và lựa chọn, ban tổ chức đã mời trên 150 người mua quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Úc, New Zealand, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Philippines, Cambodia, Malaysia, Đức, Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Hungary, Bulgaria, Bỉ, Áo Croatia, Romania, Armenia, Nga, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi và các thị trường du lịch inbound trọng điểm,  tiềm năng của du lịch Việt Nam. Dự kiến, Hội chợ ITE HCMC lần thứ 17 kỳ vọng mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Trong khuôn khổ, Hội chợ ITE HCMC 2023 còn tổ chức các chuỗi hội thảo chuyên ngành du lịch. Trong ngày cuối cùng, Hội chợ sẽ mở cửa tự do cho công chúng tham quan với chương trình “Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng”, bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như: khám phá những điểm đến du lịch mới, những sản phẩm và dịch vụ du lịch thú vị; tìm kiếm các ưu đãi, các chương trình khuyến mãi, tham gia các mini game, thưởng thức chương trình nghệ thuật hấp dẫn từ các quốc gia trong khu vực.

Theo Báo Tin Tức

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×