Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội CCB Bộ: Hành hương về thăm chiến trường Điện Biên phủ

11/04/2014 | 15:50

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2014 của Hội CCB cơ quan Bộ VHTTDL; Hướng tới kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện biên phủ (7/5/1954-7/5/2014); nhằm ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc ta trong các cuộc kháng chiến giữ nước; được sự đồng ý của Lãnh đạo Hội CCB Bộ, từ ngày 04/4 đến ngày 07/4/2014; Hội CCB Bộ đã  tổ chức cho các đại biểu CCB Bộ hành hương về nguồn, thăm chiến trường xưa, thăm di tích lịch sử-cách mạng ở tỉnh Điện Biên.

Tham gia đoàn công tác CCB Bộ có 42 đồng chí là hội viên Hội CCB Bộ có nhiều thành tích công tác Hội ở các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL (do đ/c Nguyễn Hữu Giới - Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ - Chánh Văn phòng Hội CCB Bộ làm Trưởng đoàn).


Đoàn CCB Bộ VHTTDL dâng hương tại Nghĩa trang độc lập

Trong 02 ngày tham quan và làm việc tại tỉnh Điện Biên, đoàn công tác CCB Bộ đã dâng hương tại Nghĩa trang độc lập (TP. Điện Biên Phủ); đi thăm các di tích lịch sử cách mạng (Tượng đài Chiến thắng; Hầm Đờ Cát, Bảo tàng Điện Biên, Đồi A1, Khu di tích Mường Phăng …) và giao lưu với đồng bào các dân tộc ở Bản Mển, Bản Him Lam II (TP. Điện Biên Phủ).

Đây là hoạt động có nhiều ý nghĩa và thiết thực của Hội CCB cơ quan Bộ trong năm 2014; nhằm ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc ta, phát huy bản chất tốt đep của “Bộ đội Cụ Hồ” trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, công cuộc CNH-HĐH đất nước./.

Hữu Giới  (Văn phòng Hội CCB Bộ)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×