Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội An tổ chức liên hoan ẩm thực “Hương vị thế giới”

11/03/2016 | 16:01

Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An-Taste the World (Hương vị thế giới) sẽ diễn ra từ ngày 14-20.3.2016.

Lễ hội do UBND TP. Hội An phối hợp với Công ty tổ chức sự kiện Ẩm thực (HACE) tổ chức là dịp để tăng cường quảng bá, khẳng định thương hiệu, hình ảnh văn hóa-du lịch Hội An với du khách trong và ngoài nước.

Liên hoan có sự tham gia của các đầu bếp đến từ 12 quốc gia gồm: Đức, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Sri Lanka, Thụy Điển, Slovenia, Maritius, Italy, Pháp, Hy Lạp, Ấn Độ và Anh.

Tại sự kiện này có một số hoạt động nổi bật như: Trình diễn kỹ thuật chế biến các món ăn từ 12 quốc gia; các đầu bếp trổ tài chế biến món ăn của đất nước mình tại 12 nhà hàng trên địa bàn Thành phố bằng nguyên liệu của vùng bản địa và hướng dẫn kỹ thuật chế biến cho các đầu bếp của TP. Hội An...

Vào đêm khai mạc và bế mạc, tại Vườn tượng An Hội, tất cả các món ăn do 12 đầu bếp cùng thực hiện sẽ được trưng bày và giới thiệu với du khách.

Có thể nói liên hoan là cơ hội để đầu bếp của các nhà hàng địa phương được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia ẩm thực thế giới, qua đó nâng cao tay nghề, tăng chất lượng sản phẩm, dịch vụ ẩm thực phục vụ du khách.

Hội An nổi tiếng là một thương cảng điển hình của Đông Nam Á. Vào khoảng thế kỷ thứ XVI, Hội An trở thành thương cảng lớn nhất xứ Đàng Trong với sự giao lưu của rất nhiều thương thuyền quốc tế.

Chính sự giao thương ấy đã tạo ra cho Thành phố những mảng màu văn hóa đặc sắc, đặc biệt là văn hóa ẩm thực hấp dẫn và nổi tiếng. Ẩm thực Hội An đã nhiều lần được các tạp chí uy tín trên thế giới vinh danh.

CTTĐT (tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×